RSS

Apple Watch dính lỗ hổng có thể nghe lén người khác

19:00 12/07/2019

Lỗ hổng liên quan đến ứng dụng Bộ đàm (Walkie-Talkie) trên đồng hồ thông minh của Apple có thể bị khai thác để nghe lén.

Apple đã vô hiệu hóa ứng dụng Bộ đàm trên Apple Watch vì lý do bảo mật. Phần mềm này vẫn được cài đặt trên đồng hồ thông minh của người dùng nhưng sẽ không thể hoạt động cho đến khi hãng tung ra bản sửa lỗi.

Thiết bị Apple Watch. (ảnh: Vnexpress)

“Chúng tôi xem xét và thấy rằng việc vô hiệu hóa ứng dụng Bộ đàm là đúng đắn vì lỗi này có thể cho phép ai đó nghe lén qua iPhone của người dùng mà không cần sự cho phép”, Apple viết trong tuyên bố. “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này và sẽ khắc phục sớm nhất có thể”.

 

Walkie-Talkie là tính năng được Apple bổ sung trên watchOS 5, cho phép người dùng trò chuyện với nhau thông qua Apple Watch giống như giao tiếp giữa các bộ đàm. Chi tiết về cách thức khai thác lỗi và các thiệt hại liên quan đến nghe lén không được Apple tiết lộ.

Ứng dụng Facetime từng bị dính nghi vấn nghe lén. (ảnh: Vnepress)

Đầu năm nay, Apple cũng đã phải vô hiệu hóa tính năng FaceTime do có thể bị khai thác để nghe lén. Lỗi ảnh hưởng với người dùng iPhone, iPad hay máy tính Mac, khiến người gọi nghe được âm thanh cả khi bạn chưa nhấc máy. Hãng sau đó đã tung iOS 12.1.4 để khắc phục.

Nguồn Vnexpress

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.