RSS

ATO sẽ sử dụng mạng xã hội để chống gian lận thuế

09:00 08/06/2019

Trong bối cảnh năm tài chính đang dần đến thời điểm kết thúc, ATO đã hành động nhằm cảnh cáo những người có ý định gian lận khi nộp thuế.

Tài khoản mạng xã hội của người nộp thuế sẽ bị theo dõi để xem những thông tin thuế mà họ khai báo có đúng sự thật hay không.

Những người sử dụng điện thoại và mạng internet tại nhà để làm việc và các chủ sở hữu bất động sản sẽ là mục tiêu chủ yếu của đợt kiểm tra này.

Karen Foat từ ATO khẳng định cơ quan này sẽ luôn nắm rõ tình hình.

“Chúng tôi có hệ thống dữ liệu đa dạng và số liệu phân tích kỹ càng. Dựa vào đó, ATO sẽ phát hiện các bản khai thuế không phù hợp,” cô nói.

ATO sẽ vận dụng ưu thế của mạng xã hội để “bắt quả tang” kẻ gian lận.

ATO sẽ thường xuyên ghé thăm trang mạng xã hội của người nộp thuế để điều tra tính xác thực của báo cáo.

“Một khi phát hiện có người ‘vung tay quá trán’ trong khi không đủ điều kiện làm vậy, tức có hiềm nghi gian lận thuế, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý,” Foat nói.

Năm ngoái, ATO đã đưa ra mức phạt tổng cộng 1.3 triệu đô la cho 1,500 chủ nhà cho thuê vì hành vi này. Đặc biệt, có một người đã phải nộp 1200 đô la.

Tuy nhiên , những người dân nghiêm túc chấp hành luật không cần phải lo lắng mình sẽ bị “vạ lây”, thậm chí có thể được hoàn thuế nhờ khai báo số giờ làm việc tại văn phòng ở nhà, đóng tiền vào quỹ hưu trí hoặc đi làm bằng xe riêng.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.