RSS

Australia chờ đón giao thừa

18:39 31/12/2019

Các thành phố phía đông của Australia, bao gồm Melbourne, Sydney và Canberra, sẽ là những nơi đón 2020 đầu tiên ở nước này.

Một số thành phố đã huỷ màn bắn pháo hoa mừng năm mới nhưng sự kiện này vẫn sẽ được tổ chức tại Sydney, bất chấp 100 đám cháy đang hoành hành tại bang New South Wales, khiến thành phố phải ban lệnh cấm đốt lửa. 

Hơn 275.000 người đã ký bản kiến nghị kêu gọi hủy bắn pháo hoa tại tất cả các thành phố ở Australia và dùng số tiền này để quyên góp chữa cháy. Tuy nhiên, chính quyền nhấn mạnh họ đã chi tiền cứu hỏa, đồng thời sự kiện sẽ mang lại khoảng 130 triệu USD cho bang New South Wales, giúp tăng thêm nguồn quỹ cứu trợ. 

Màn "Pháo hoa Gia đình" truyền thống đã diễn ra trên Cầu cảng Sydney để chào mừng năm mới. Các màn bắn pháo hoa nhỏ được tổ chức tại thành phố từ 21h dành cho trẻ em và các gia đình trước khi sự kiện chính khai màn.

[Caption]New Year's Eve fireworks erupt over Sydney's iconic Harbour Bridge and Opera House during the traditional early family fireworks show, held before the main midnight event, on December 31, 2019.

Màn "Pháo hoa Gia đình"  ở Cầu cảng Sydney tối 31/12. Ảnh: AFP

Revellers take a selfie as they wait to watch the New Year’s Eve fireworks in Brisbane, Australia. Photograph: Dan Peled/AAP

Hai cô gái selfie trong lúc chờ đón giao thừa ở thành phố Brisbane. Ảnh: AAP

 

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.