RSS

Australia yêu cầu 30.000 người sơ tán vì cháy rừng

19:16 29/12/2019

Nhà chức trách Australia yêu cầu khoảng 30.000 người ở khu vực Đông Gippsland, bang Victoria, sơ tán khi tình hình cháy rừng ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng cho biết gió mạnh kết hợp với sấm chớp, gió đổi chiều và nhiệt độ vượt quá 40 độ C có thể khiến tình hình cháy rừng ở Victoria trở nên cực kỳ nghiêm trọng vào ngày 30/12.

Ủy viên Cơ quan Ứng phó Tình trạng Khẩn cấp bang Victoria Andrew Crisp kêu gọi người dân và hàng chục nghìn khách du lịch ở Đông Gippsland rời khỏi khu vực trước sáng mai. "Nếu các bạn còn đang nghỉ ngơi ở khu vực này, đã đến lúc rời đi rồi", Crisp nói trong cuộc họp báo diễn ra hôm nay.

Một đám cháy rừng ở khu vực đông nam bang Queensland, Australia, hồi tháng 9. Ảnh: Reuters.

Một đám cháy rừng ở khu vực đông nam bang Queensland, Australia, hồi tháng 9. Ảnh: Reuters.

Sáng 29/12, một lễ hội âm nhạc dự kiến diễn ra ở Đông Gippsland đã bị hủy vì lý do thời tiết. "Sau khi tham vấn với giới chức cứu hỏa địa phương và khu vực, cùng các cơ quan đối phó tình trạng khẩn cấp, rõ ràng, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác", ban tổ chức lễ hội thông báo trên Facebook.

Sự kiện âm nhạc trên dự kiến diễn ra từ nay tới đêm Giao thừa và có khoảng 9.000 người tham gia.

Bang New South Wales cũng có khả năng sẽ phải đối mặt với tình trạng hỏa hoạn nghiêm trọng trong những ngày tới khi mà nhiệt độ dự kiến đạt đỉnh vào ngày 31/12.

Chính quyền liên bang cho hay họ sẽ có trợ cấp đối với các nhân viên cứu hỏa tình nguyện đang nỗ lực đối phó với cháy rừng ở New South Wales. Theo Thủ tướng Australia Scott Morrison, mỗi nhân viên cứu hỏa tình nguyện đã dành từ 10 ngày trở lên xử lý các đám cháy có thể nhận được hơn 4.000 USD.

Hỏa hoạn đã thiêu rụi hơn 4 triệu hecta rừng ở 5 bang của Australia từ tháng 9 đến nay và khiến 8 người thiệt mạng.

Nguồn: VnExpress.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.