RSS

Lính cứu hỏa Canada tình nguyện ‘nghỉ ăn Noel’ đến Úc giúp chữa cháy rừng

01:34 07/12/2019

Hôm nay nước Úc đã chào đón 21 người lính cứu hỏa lành nghề từ Canada đáp phi cơ đến Sydney để tiếp sức những người lính cứu hỏa địa phương trong bối cảnh cháy rừng đang đe dọa tài sản và sức khỏe khắp nơi NSW.

Lính cứu hỏa từ các tỉnh bang trên khắp Canada đã tình nguyện từ bỏ dịp nghỉ ngơi Giáng sinh cùng gia đình để bay tới Úc giúp đỡ trong cuộc khủng hoảng cháy rừng kinh khủng nhất mà Úc đang trải qua.

Những người lính cứu hỏa tình nguyện này đã hưởng ứng lời kêu gọi giúp đỡ của Úc trong mùa cháy rừng nguy hiểm.

Các nhà chức trách Úc đã gửi một yêu cầu chính thức đến Trung tâm Cứu hỏa Rừng Liên quốc gia Canada, có trụ sở tại Winnipeg, hôm thứ Sáu và cuối tuần trước. Và kết quả là hàng chục lính cứu hỏa có kinh nghiệm từ các tỉnh bang trên khắp Canada đã tình nguyện từ bỏ dịp xum họp Giáng sinh cùng gia đình và bay tới Úc giúp sức.

Canadian firefighters arrive in Sydney

Những người lính cứu hỏa Canada vừa đáp chuyến bay tới Sydney sáng nay.

Một nhóm gồm 21 lính cứu hỏa đã được chọn và tập trung tại Vancouver vào ngày thứ Ba giờ địa phương để cùng bay tới Sydney, và dự kiến sẽ kề vai sát cánh với lực lực lính cứu hỏa Úc chiến đấu với ngọn lửa trong 38 ngày mùa hè nóng bỏng.

“Chúng tôi rất vui được giúp đỡ người dân Úc khi họ phải đối mặt với những đám cháy tàn khốc này, đặc biệt là vì Manitoba đã nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè và làng giềng khi ngọn lửa cháy rừng và các thiên tai khác tấn công tỉnh bang của chúng tôi,” Thủ hiến của tỉnh bang Manitoba ở Canada, ông Brian Pallister nói với truyền thông.

Manitoba gửi đi hai người lính cứu hỏa, cùng với British Columbia, Alberta, Saskatchewan, Ontario và Parks Canada đóng góp 19 người khác, tổng cộng là 21.

Mối liên kết mạnh mẽ giữa Manitoba và Úc đã được xây dựng trong những trường hợp không may mắn nhất, hồi tháng Bảy và tháng Tám năm nay.

Chuyện cũ kể lại, hai thiếu niên Canada, Kam McLeod và Bryer Schmegelsky đã bắn chết du khách người Úc Lucas Fowler và bạn gái Chynna Deese trên một đường cao tốc British Columbia và sau đó trốn đến Manitoba, và một cuộc săn lùng lớn hình thành, có mặt Cảnh sát Hoàng gia Canada và quân đội Canada.

“Người Manitoba không biết làm gì hơn là đưa tay ra giúp đỡ khi người khác cần,” ông Pallister nói.

Khi ngọn lửa cháy rừng ở Úc bùng lên, Canada đang bước vào mùa đông, nhiệt độ sẽ xuống dưới 20 độ C.

Những người lính cứu hỏa được chọn gửi tới Úc vì những kỹ năng độc đáo của họ trong chuyên môn chữa cháy rừng.

Những người lính cứu hỏa Canada sẽ hỗ trợ nhiều vai trò khác nhau trong nhóm quản lý, bao gồm lập kế hoạch, lái phi cơ chữa cháy và tham gia trực tiếp vào những hoạt động chữa cháy trên mặt đất.

Nguồn: SBS Vietnamese

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.