RSS

Australia kiện Sony vì không chịu hoàn tiền trò chơi PlayStation bị lỗi

17:00 30/05/2019

Sony EU, một đơn vị của tập đoàn Sony Nhật Bản đã vi phạm luật người tiêu dùng Úc khi nói với khách hàng rằng họ không phải hoàn lại tiền cho các trò chơi bị lỗi.

Cơ quan giám sát người tiêu dùng Úc cho biết: "Công ty giải trí kỹ thuật số Sony Interactive Entertainment Europe Ltd đã vi phạm luật người tiêu dùng, khi không chịu hoàn tiền cho các trò chơi PlayStation bị lỗi".

Sony EU, một đơn vị của tập đoàn Sony Nhật Bản đã vi phạm luật người tiêu dùng Úc khi nói với khách hàng rằng họ không phải hoàn lại tiền cho các trò chơi bị lỗi đã tải xuống, hoặc quá 14 ngày kể từ khi mua. Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) vừa công khai hồ sơ tòa án vào hôm nay.

Sony là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản, với trụ sở chính nằm tại Minato, Tokyo, trong đó ngành công nghiệp trò chơi điện tử đem lại lợi nhuận khổng lồ cho họ.

Gã khổng lồ công nghệ nói với khách hàng rằng họ không thể hoàn lại tiền trừ khi nhà phát triển trò chơi xác nhận sản phẩm bị lỗi không thể khắc phục. Nếu hoàn tiền, Sony chỉ đồng ý trả lại "tiền tín dụng trong game", chứ không phải tiền mặt.

Ông Sim Rods, Chủ tịch AC tuyên bố: "Sony Châu Âu đã cung cấp thông tin sai lệch và gây hiểu lầm cho khách hàng về quyền của họ, liên quan đến các trò chơi được bán thông qua cửa hàng game PlayStation... Sony Châu Âu phải hoàn lại tiền dưới hình thức thanh toán ban đầu,trừ khi người tiêu dùng chọn nhận tín dụng tại cửa hàng cũng như bảo đảm thông báo rõ ràng cho khách hàng trong tương lai".

Trò chơi PlayStation mang lại lợi nhuận khủng cho Sony, nhưng cũng không ít rắc rối pháp lý đã xảy ra.

Đại diện của Sony tại Úc hiện chưa phản hồi vụ việc. Họ chỉ đơn giản giải thích những trở ngại thực tế nếu khách hàng muốn lấy lại tiền và khuyến cáo họ nên khiếu nại lên nhà phát triển trò chơi.

Vào tháng 10 năm 2017, nhóm hỗ trợ khách hàng của Sony đã phản hồi lại khách hàng tại Úc: "Chúng tôi không thể hoàn trả khoản tiền đã nạp...  Không phải là chúng tôi không muốn, nhưng theo điều lệ thỏa thuận, chỉ nhà phát triển trò chơi mới có thể cho phép chúng tôi hoàn lại tiền sau khi trò chơi đã được tải xuống".

Cùng thời điểm đó, bộ phận chăm sóc khách hàng của Sony bị cáo buộc vì không trả lại tiền cho khách hàng mua trò chơi "Hitman", nhân viên Sony đã nói: "Thực sự không có cách nào để chúng tôi hoàn lại tiền... Đây không chỉ đơn giản là trò chơi, mà là giấy phép trò chơi chúng tôi mua nó từ nhà phát hành".

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.