RSS

Australia Post mở "concept store": Chỉ bán hàng gửi về Trung Quốc

17:00 25/05/2018

Cửa hàng khái niệm mới của Australia Post là nơi chỉ bán các sản phẩm làm đẹp và sức khỏe cũng như sữa bột dành cho trẻ em được chuyển về Trung Quốc.

Cửa hàng với dòng chữ Trung Quốc đã khiến nhiều người nổi giận sau khi có thông tin họ sẽ không bán những con tem mà sẽ tập trung bán các mặt hàng mà châu Á có nhu cầu cao.

Cửa hàng nhỏ nằm ở địa điểm kín đáo tại Chatswood, New South Wales và có một tấm biển ở trên cửa viết bằng chữ Trung Quốc "Gửi trực tiếp về Trung Quốc".

Cửa hàng của Australia Post chỉ bán các sản phẩm làm đẹp được gửi về Trung Quốc cùng với sữa bột, vậy nên những người mua đồ có thể tạo ra được lợi nhuận. Ảnh: Reddit

Trong những tháng gần đây, những người mua sắm đã bị chỉ trích khi mua sữa bột với số lượng lớn để bán qua mạng kiếm lời sang Trung Quốc, khiến người tiêu dùng địa phương, những người có nhu cầu mà không có sản phẩm. Ảnh: Getty

Các sản phẩm bao gồm bình sữa, vitamin bà bầu, khăn tay cho phụ nữ, nước rửa chén và các thương hiệu chăm sóc da như Natio và Sukin đã được tích trữ trên các kệ hàng, theo Business Insider.

Kết quả hình ảnh cho Australia Post mở

Những bức ảnh cho thấy kem chống nắng, vitamin dạng viên nhai và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nằm trên kệ.

Bên trong cửa hàng là nhiều kệ được đánh dấu với dòng chữ "sữa cho bà mẹ và trẻ em, "Thực phẩm và sữa".

Đi kèm những mặt hàng khan hiếm là một cái bàn và những thùng các tông được đóng gói sẵn cho quá trình "Daigou".

Daigou, một thuật ngữ dành cho những người mua hàng quốc tế, gửi sản phẩm sang trọng về Trung Quốc, đã gây tranh cãi sau khi họ xông vào các siêu thị để mua sữa bột với số lượng lớn nhằm bán lại để kiếm lời. Điều này khiến các bà mẹ Úc gặp khó khăn.

Những bức ảnh và video cho thấy mọi người nhắm tới các siêu thị và hiệu thuốc khi tích trữ sản phẩm.

Hiện nay cửa hàng của Australia Post có thể mang lại cho người tiêu dùng Trung Quốc con đường khác với cách tiếp cận dễ hơn để bán sản phẩm ra nước ngoài.

Chatswood được biết đến là nơi có nhiều người châu Á sinh sống. Điều này giải thích tại sao văn phòng của bưu điện này lại có biển hiệu chữ Trung Quốc.

Trong những tháng gần đây, những người mua hàng đã bị chỉ trích khi tích trữ sữa bột trẻ em với số lượng lớn để bán kiếm lời về Trung Quốc. Điều này khiến người tiêu dùng địa phương, những người cần sữa bột, lại không có hàng.

Nhu cầu quá lớn từ Trung Quốc buộc Aptamil phải tăng công suất sản xuất sữa lên 50% chỉ trong 3 tháng.

Nhiều siêu thị lớn đã phải áp giới hạn cho mỗi khách hàng - nhưng đám đông người mua sắm châu Á đã mua rồi lại quay lại để mua thêm sản phẩm.

Cửa hàng tại Chatswood dường như đang tận dụng xu hướng tại một vùng ngoại ô có phần đông dân số và cộng đồng người Trung Quốc.

Vào năm 2016, theo điều tra dân số Úc, 20,7% dân số của Chatswood sinh ra tại Trung Quốc.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.