RSS

Bà mẹ 4 con bị buộc tội giết luật sư gốc Việt Lê Đình Hồ

07:00 22/03/2018

Một phụ nữ 35 tuổi đã bị buộc tội sát hại luật sư gốc Việt, Lê Đình Hồ, người bị bắn tại một quán cà phê ở Sydney.

Analosa Ah Keni đã lặng lẽ bị bắt trên đường Hume Highway ở Marulan, NSW vào ngày 8/3 và được đưa tới đồn Goulburn. Tại đây, cô đã gặp các sĩ quan của đội Strike Force Eugene.

Bà mẹ 4 con (hiện cũng đang mang thai 4 tháng) đã bị buộc tội giết người và bị Tòa án Liverpool từ chối bảo lãnh. Cô này đã xuất hiện tại Tòa Burwood Local vào ngày hôm nay.

Luật sư Lê Đình Hồ, 65 tuổi, bị bắn 4 phát trong khi đang dùng bữa tại quán cà phê Happy Cup ở Bankstown, phía tây nam Sydney vào ngày 23/1.

Những cáo buộc chống lại cô Ah Keni bao gồm: tiến hành giám sát, lái xe đi ngang qua ông Lê Đình tại quán cà phê trong chưa đầy 1 giờ trước khi nổ súng bắn chết ông, 9News đưa tin.

Người phụ nữ này cũng bị cáo buộc có mặt trước vụ nổ súng sau khi CCTV được tiết lộ, cho thấy tay súng đã được trao tay một chai nước.

Các tài liệu của tòa cho thấy cô Ah Keni đang mang thai tháng thứ tư và "đang trải qua những khó khăn" trong một phòng khám của nhà tù kể từ khi cô bị bắt.

Ông Lê Đình, cha của 2 đứa trẻ còn nhỏ, đã tử vong tại quán cà phê Bankstown sau khi bị bắn theo kiểu hành quyết trước sự chứng kiến của nhiều nhân chứng vào tháng một.

Một tay súng đội mũ hi-vis đã xông vào quán cà phê Happy Cup, bắn ông Lê Đình 4 lần rồi bỏ trốn khi ông gục xuống sàn và tử vong.

Mặc dù các y bác sĩ và bạn thân của ông (tên Huu) đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể cứu được nạn nhân.

Vụ bắn giữ cô Ah Keni diễn ra 3 tuần sau khi cảnh sát bắt giữ tay súng bị cáo buộc.

Tay súng người Sydney, Arthur Kelekolio, 38 tuổi, bị bắt với cáo buộc giết người tại Sân bay Quốc tế Sydney hồi tháng trước khi tên này đang cố trốn sang Bali.

Cảnh sát sẽ tố cáo Kelekolio là người đàn ông bắn ông Lê Đình Hồ và bỏ trốn khỏi hiện trường tại quán Happy Cup.

Luật sư của anh ta, Adam Houda, đã không đại diện xin bảo lãnh cho Kelekolio và việc này bị thẩm phán Les Mabbutt chính thức từ chối. Vấn đề này được hoãn lại tới ngày 11/4.

Động cơ giết ông Lê Đình hiện vẫn chưa rõ ràng.

Bạn bè của ông nói rằng ông là một luật sư tốt nhưng lại là một doanh nhân tệ, các hồ sơ giấy tờ cho thấy ông ấy đang nợ một khoản tiền đáng kể.

Vợ ông, chị Ngo Thu Huong, 30 tuổi, ở Việt Nam cùng 2 đứa con nhỏ vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Cảnh sát đã thành lập đội Strike Force Eugene để tìm ra hung thủ sau cái chết của ông Lê Đình Hồ.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.