RSS

Nghi can giết Luật Sư Lê Đình Hồ vẫn tiếp tục ngồi tù, chưa ra tòa

13:07 20/02/2018

Tuy cảnh sát Sydney đã bắt được nghi can giết ông Lê Đình Hồ, một luật sư người gốc Việt ở Úc, nhưng nghi can này sẽ tiếp tục ngồi tù đến Tháng Tư mới ra tòa.

Theo tin của các nhật báo ở Úc như Sydney Morning Herald, ABC News và Daily Mail, nghi can có tên là Arthur Kelekolio, 38 tuổi, cư dân thành phố Liverpool, Úc. Anh này bị bắt vào hôm Thứ Ba 13 Tháng Hai, trong lúc đang ở sân bay Sydney International Airport đợi máy bay đi Bali để trốn khỏi nước Úc.

Sau đó, cảnh sát đưa anh đến trạm Mascot, thẩm vấn anh cả ngày rồi truy tố anh tội giết người.

Cơ quan công lực còn lục soát một căn nhà ở Hammondville, ở phía Tây Nam thành phố Sydney, và tim được một số món đồ mà họ cho rằng có liên quan đến cuộc điều tra.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết cuộc điều tra vẫn sẽ tiếp diễn và cảnh sát sẽ bắt thêm một số người nữa.

Anh Kelekolio không được cho phép trả tiền tại ngoại hậu gia và cũng không chịu có mặt tại tòa vào hôm Thứ Tư, 14 Tháng 2.

Ông Adam Houda, luật sư đại diện cho nghi can Kelekolio, có mặt trước tòa để xin dời lại phiên tòa xử thân chủ của mình đến ngày 11 Tháng Tư.

Nhà báo Hữu Nguyên, là bạn lâu năm của ông Hồ, cho rằng nghi can, chưa biết đây là tên thật hay tên giả, là người gốc Hawaii vì họ Kelekolio.

Nhà báo Hữu Nguyên còn cho biết ông có một nguồn tin chưa chính thức cho biết nghi can Kelekolio là một sát thủ giết mướn chuyên nghiệp, trong nghề lâu năm vì anh không chịu khai báo cho cảnh sát trong lúc bị thẩm vấn.

Ông cho rằng đây là một thành công lớn cho cảnh sát tiểu bang New South Wales, vì đã bắt được hung thủ chỉ ba tuần sau khi bạn mình bị giết. Tuy nhiên, trong bài viết, ông có thắc mắc vì sao hung thủ lại giết luật sư Hồ và nếu đây là một kẻ giết mướn thì ai là người đã chủ mưu thuê hung thủ. Đối với ông Hữu Nguyên, đây là hai câu hỏi then chốt cần phải được trả lời.

Nghi phạm bị buộc tội đã bắn chết luật sư Lê Đình Hồ - một thành viên được nhiều người kính trọng trong cộng đồng người Việt tại Úc – đã không xin bảo lãnh trong lần hầu tòa đầu tiên.

Arthur Kelekolio, 38 tuổi, đã bị buộc tội giết hại ông Hồ bằng 4 viên đạn từ một khẩu súng lục. Người đàn ông gốc Việt có 5 người con đã bị bắn khi ông đang ngồi tại một quán café ở Bankstown.

Tại Tòa án Địa phương Trung tâm vào sáng nay, luật sư Adam Houda của nghi phạm Kelekolio đã nói với thẩm phán Les Mabbutt cho biết họ sẽ “không nộp đơn xin bảo lãnh”.

Các thanh tra sẽ tổng hợp bằng chứng chống lại người đàn ông đến từ Liverpool. Hắn sẽ xuất hiện trước công chúng dưới dạng video-âm thanh tại Tòa án Địa phương Burwood vào ngày 11/4.

Kelekolio bị bắt giữ tại Sân bay Quốc tế Sydney vào sáng hôm qua khi hắn đang cố lên một chuyến bay một chiều tới Bali.

Các thanh tra tới từ Strike Force Eugene, một lực lượng được thành lập riêng để tập trung điều tra của luật sư Hồ, đã nhanh chóng xuất hiện tại sân bay để bắt tạm giam người đàn ông này.

Ông Hồ, 65 tuổi, đã bị bắn vào ngực và bụng hôm 23/1 khi ông đang ngồi phía bên ngoài quán café Happy Cup ở City Plaza, Bankstown.

Thành viên được kính trọng của cộng đồng người Việt tại Úc đã không thể sống sót sau những nỗ lực của các nhân viên y tế.

Cảnh sát sẽ cáo buộc người đàn ông trước đó không có mối liên hệ nào với ông Hồ. Tuy nhiện họ vẫn đang điều tra giả thiết rằng người luật sư gốc Việt có thể bị bắn trong một âm mưu ám sát.

Theo báo cáo, ông Hồ đã ngập trong nợ nần và vay tiền của “nhầm người”.

Lực lượng cảnh sát NSW cho biết công cuộc điều tra đang được tiếp diễn và dự kiến sẽ có thêm những vụ bắt giữ được thực hiện.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.