RSS

Tên của nghi phạm giết luật sư gốc Việt Lê Đình Hồ được tòa án Úc tiết lộ

20:54 14/02/2018

Nghi phạm bị buộc tội đã bắn chết luật sư Lê Đình Hồ - một thành viên được nhiều người kính trọng trong cộng đồng người Việt tại Úc – đã không xin bảo lãnh trong lần hầu tòa đầu tiên.

Arthur Kelekolio, 38 tuổi, đã bị buộc tội giết hại ông Hồ bằng 4 viên đạn từ một khẩu súng lục. Người đàn ông gốc Việt có 5 người con đã bị bắn khi ông đang ngồi tại một quán café ở Bankstown.

Tại Tòa án Địa phương Trung tâm vào sáng nay, luật sư Adam Houda của nghi phạm Kelekolio đã nói với thẩm phán Les Mabbutt cho biết họ sẽ “không nộp đơn xin bảo lãnh”.

Các thanh tra sẽ tổng hợp bằng chứng chống lại người đàn ông đến từ Liverpool. Hắn sẽ xuất hiện trước công chúng dưới dạng video-âm thanh tại Tòa án Địa phương Burwood vào ngày 11/4.

Kelekolio bị bắt giữ tại Sân bay Quốc tế Sydney vào sáng hôm qua khi hắn đang cố lên một chuyến bay một chiều tới Bali.

Các thanh tra tới từ Strike Force Eugene, một lực lượng được thành lập riêng để tập trung điều tra của luật sư Hồ, đã nhanh chóng xuất hiện tại sân bay để bắt tạm giam người đàn ông này.

Ông Hồ, 65 tuổi, đã bị bắn vào ngực và bụng hôm 23/1 khi ông đang ngồi phía bên ngoài quán café Happy Cup ở City Plaza, Bankstown.

Thành viên được kính trọng của cộng đồng người Việt tại Úc đã không thể sống sót sau những nỗ lực của các nhân viên y tế.

Cảnh sát sẽ cáo buộc người đàn ông trước đó không có mối liên hệ nào với ông Hồ. Tuy nhiện họ vẫn đang điều tra giả thiết rằng người luật sư gốc Việt có thể bị bắn trong một âm mưu ám sát.

Theo báo cáo, ông Hồ đã ngập trong nợ nần và vay tiền của “nhầm người”.

Lực lượng cảnh sát NSW cho biết công cuộc điều tra đang được tiếp diễn và dự kiến sẽ có thêm những vụ bắt giữ được thực hiện.

Theo dòng sự kiện: Bắt giữ nghi phạm giết luật sư Lê Đình Hồ tại sân bay Sydney

Các nhà điều tra đã bắt giữ một người đàn ông tại Sân bay quốc tế Sydney, liên quan tới vụ giết luật sư gốc Việt Lê Đình Hồ tại một quán cà phê ở Bankstown hồi tháng trước.

Sáng nay, người đàn ông 38 tuổi này đang lên máy bay tới Bali thì bị các nhà điều tra thuộc Strike Force Eugene bắt giữ.

ABC dẫn lời cảnh sát cho biết họ đã tiến hành bắt giữ khi hộ chiếu của người này kích hoạt cảnh báo tại khu hải quan.

Người này đã được đưa tới đồn cảnh sát Mascot và hiện đang bị thẩm vấn về vụ xả súng tại quán cà phê Happy Cup.

Ông Hồ, 60 tuổi, đã thiệt mạng bên một con đường ở Bankstown sau khi bị bắn nhiều phát vào khoảng 15h40 ngày 23/1. Cảnh sát mô tả vụ tấn công này là "có chủ đích".

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy ít nhất 3 tiếng súng và nhìn thấy một người đàn ông chạy xuống Stewart Lane gần đó.

Vẫn chưa rõ người này sẽ phải đối mặt với những cáo buộc gì nhưng có lẽ sẽ ra hầu tòa sau ngày hôm nay.

Luật sư Lê Đình Hồ thiệt mạng bên vệ đường tại Bankstown. Ảnh: Facebook

Cảnh quay CCTV  từ một daonh nghiệp gần đó cho thấy kẻ giết người đội mũ bóng chày, mặc áo phản quang và khoác áo jacket màu xanh lá đậm bên ngoài.

Ông Hồ, cha của 5 đứa con, là một luật sư nổi tiếng. Cái chết của ông đã gây sốc cho cộng đồng người Việt tại Sydney.

Ông là một luật sư hình sự có tiếng, sống tại Randwick.

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy 3 tiếng súng trên đường, gần ga tàu Bankstown và tuyến đường chính tại khu ngoại ô phía tây Sydney này.

Người đứng đầu đội cảnh sát hình sự, Scott Cook nói rằng cảnh sát đang điều tra các mối liên kết giữa công việc của ông Hồ với vụ giết người giữa ban ngày này.

"Ông ấy có rất nhiều khách hàng tham gia vào những tổ chức tội phạm và các hành vi phạm tội khác, vậy nên phải điều tra các mối quan hệ trong công việc của ông ấy", ông Cook nói tại thời điểm đó.

Người đàn ông bị bắt giữ liên quan tới vụ xả súng hiện đang được thẩm vấn nhưng chưa rõ sẽ đối mặt với những cáo buộc gì.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.