RSS

Thanh toán tại Úc được “cách mạng hóa” với nền tảng mới vô cùng nhanh và tiện lợi

13:40 14/02/2018

Một nền tảng thanh toán mới đã bắt đầu hoạt động vào ngày hôm qua sau nhiều năm được lên kế hoạch, và hứa hẹn sẽ trở thành cuộc cách mạng về thanh toán tại Úc.

Nó cho phép mọi người thanh toán ngay bằng cách sử dụng những thứ đơn giản như số điện thoại di động hoặc địa chỉ email.

Mặc dù chúng ta thường quen sử dụng tap-and-go, Bpay và ngân hàng trực tuyến, nhưng việc chuyển tiền vào các tài khoản tại các ngân hàng khác nhau bằng cách sử dụng số BSB (mã số chi nhánh ngân hàng) và số tài khoản luôn mất kha khá thời gian.

Với nền tảng mới, thanh toán có thể thực hiện cả ngày, hàng ngày và ngay lập tức tới với tài khoản của người nhận, và các bên đều có biên nhận.

Chúng ta cũng không cần tới số BSB hay số tài khoản của bất cứ ai.

Người dùng thay vào đó có thể sử dụng địa chỉ email hoặc số điện thoại để tạo một PayID.

"Bạn có thể chuyển tiền cho bạn bè hoặc người thân nhanh hơn, và sẽ không phải nghĩ tới việc hôm nay có phải ngày ngân hàng làm việc hay không, vì mỗi ngày sẽ đều là ngày ngân hàng làm việc", Giám đốc điều hành của New Payments Platform, ông Adrian Lovney nói.

"Bạn vẫn sẽ có số BSB và số tài khoản, nhưng bạn có thể sử dụng một PayID," ông nói.

"PayID là một số duy nhất giống như số điện thoại di động hoặc địa chỉ email hoặc số ABN, rất dễ nhớ.”

"Sẽ có thể liên kết số đó vào tài khoản ngân hàng, và nếu ai đó muốn chuyển tiền cho tôi, họ chỉ cần chuyển vào PayID của tôi và tiền sẽ tới tài khoản ngân hàng của tôi."

Và tất cả đều xảy ra trong thời gian thực.

New Payments Platform cung cấp cơ sở hạ tầng mới cho phép các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác kết nối với nhau hiệu quả hơn.

Để sử dụng nó, họ đã nâng cấp các hệ thống trực tuyến và di động của họ để cho phép thanh toán ngay - ban đầu sử dụng một hệ thống BPay gọi là Osko.

Các nhà kinh tế cũng tin rằng thanh toán điện tử nhanh hơn sẽ mang tới lợi ích kinh tế, do nó làm tăng tính hiệu quả.

Ở mức độ thực tế, với việc sử dụng cho những thanh toán nhỏ hàng ngày, nó mang tới sự tiện dụng vì tiền tới ngay lập tức và bất cứ lúc nào.

Nhưng thanh toán ngay lập tức sẽ mới chỉ là khởi đầu.

Theo thời gian, bạn cũng có thể gửi tài liệu cùng với thanh toán - ví dụ như hóa đơn hoặc biên nhận - và bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian cho quá trình xử lý hóa đơn.

Về vấn đề an ninh, ông Tim Newman từ ING chỉ ra rằng hệ thống hoạt động trong các ứng dụng và trang web an toàn của các ngân hàng.

Ông nói rằng người tiêu dùng sẽ được bảo vệ khỏi những lỗi hàng ngày, chẳng hạn như gõ số sai, khi các thủ tục đã có sẵn.

"Nếu bạn thanh toán nhầm người, điều quan trọng nhất là liên hệ với ngân hàng của bạn càng sớm càng tốt, và họ sẽ làm việc theo quy trình để lấy lại tiền của bạn càng sớm càng tốt," ông nói.

Hơn 50 ngân hàng và tổ chức tài chính khác sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ của họ cho khách hàng khi New Payments Platform chính thức được sử dụng.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.