RSS

Bà mẹ Úc gây tranh cãi khi đông lạnh 65 kg rau củ cho gia đình ăn cả năm

06:00 14/04/2019

Một số người phê phán cách chuẩn bị rau một lần ăn cả năm của bà mẹ. Song khá đông người khác lại cho đây là một sáng tạo hay.

Kết quả hình ảnh cho Bà mẹ Úc gây tranh cãi khi đông lạnh 65 kg rau củ cho gia đình ăn cả năm

Bà mẹ Australia đông lạnh 20 kg khoai tây, 15 kg cà rốt và 10 kg hành tây để ăn trong cả năm 2019.

Một bà mẹ vừa khoe lên mạng xã hội chiếc tủ đông chứa đầy rau mà chị dự định sẽ nuôi cả gia đình, với 6 người lớn và hai trẻ nhỏ trong năm nay.

Người mẹ - cựu đầu bếp - cho biết cô đã xắt nhỏ các loại củ rồi cho vào những túi zip, bao gồm 15 kg cà rốt, 20 kg khoai tây, 10 kg khoai lang, 10 kg hành tây, 10 kg cà chua, cùng nhiều loại khác như ớt, bí ngô...

Người phụ nữ cho biết cô đã mua tổng số rau tại chợ bán buôn, số tiền là 80 đô la (hơn 1,3 triệu đồng).

Bài đăng đang gây chú ý trên mạng xã hội. Một số người phê phán cách chuẩn bị rau một lần ăn cả năm của bà mẹ. Song khá đông người khác lại cho đây là một sáng tạo hay, khi họ làm toàn thời gian và có con nhỏ.

"Tôi làm điều đó vì sẽ không phải lãng phí thời gian mỗi tối để cắt rau. Các loại thái hạt lựu sẽ hoàn hảo trong nồi nấu chậm và mì spaghetti, loại thái lát hợp cho món nướng...", bà mẹ hai con nói.

Theo Đại học Minnesota (Mỹ), khi đông lạnh một số rau sẽ không "thở", do đó sẽ có khả năng lưu trữ được dinh dưỡng tốt hơn so với việc để ở môi trường ngoài. Nắm được kỹ thuật cấp đông chuẩn thì tùy từng loại thực phẩm mà có thể sử dụng trong khoảng thời gian 8 tháng đến một năm. Tuy nhiên khi rã đông, một số loại thực phẩm sẽ không còn giữ được hình dạng và mùi vị ban đầu.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.