RSS

Bắc Queensland: Cảnh báo người dân sơ tán ngay lập tức do cháy rừng

20:00 02/10/2018

Hàng ngàn cư dân đã được kêu gọi di tản ngay lập tức khỏi các thị trấn ở vùng Viễn Bắc Queensland khi một cơn cháy rừng đang hoành hành dữ dội.

Nhân viên cứu hỏa đã yêu cầu người dân địa phương ở Irvinebank, cách Cairns 120km về phía tây nam, ngay lập tức sơ tán trước khi quá muộn.

“Sơ tán ngay lập tức là lựa chọn an toàn nhất”, Sở Cứu Hỏa Queensland cho biết trong một cảnh báo khẩn cấp.

“Nếu bạn không thể rời khỏi, hãy xác định nơi bạn sẽ trú ẩn từ khi ngọn lửa có thể bùng lên dữ dội. Nếu bạn đang không ở trong khu vực, vui lòng đừng quay trở về trong thời gian này. Ngọn lửa đang dữ dội và di chuyển rất nhanh, không thể báo trước được”, Sở Cứu hoả thông báo.

Kết quả hình ảnh cho Leave NOW: Bushfire surges towards town as residents are warned it will soon be too late to escape the blaze

“Đội cứu hỏa có thể không bảo vệ tài sản của bạn được. Bạn không nên mong đợi bất cứ điều gì, hãy tự bảo vệ bản thân trước tiên.”

Nhân viên cứu hỏa cho biết điện, nước và dịch vụ điện thoại di động có thể bị mất và điều kiện đường xá có thể trở nên rất nguy hiểm.

Hình ảnh có liên quan

Khói từ vụ cháy cũng sẽ làm giảm khả năng hiển thị và chất lượng không khí, gây khó khăn cho việc di chuyển và sơ tán.

Cư dân được khuyên nên sơ tán về phía Herberton qua Herberton Petford Road.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.