RSS

Bác sĩ công bố lá phổi đen kịt của một người hút thuốc trong 30 năm

19:00 20/11/2019

Một đoạn video ghi lại hình ảnh lá phổi của một người hút thuốc lá suốt 30 năm đã được bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đăng tải và thu hút 25 triệu lượt xem.

Một đoạn video ghi lại hình ảnh lá phổi của một người hút thuốc lá suốt 30 năm đã được bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đăng tải và thu hút 25 triệu lượt xem.

Thay vì mang một màu hồng khỏe mạnh, lá phổi gây sốc khi có màu đen kịt do ảnh hưởng từ việc hút thuốc lá suốt 3 thập kỉ.

Lá phổi này được hiến tặng bởi một người đàn ông 52 tuổi, mắc nhiều bệnh phổi và đã qua đời. Bệnh nhân đã đăng ký hiến tạng nhưng bác sĩ không thể sử dụng chúng.

Thay vì mang một màu hồng khỏe mạnh, lá phổi có màu đen do ảnh hưởng từ việc hút thuốc lá suốt 3 thập kỉ.

Bác sĩ Chen, một bác sĩ phẫu thuật ghép phổi, người thực hiện ca phẫu thuật cho biết:

“Bệnh nhân không được chụp CT trước khi chết. Anh ta bị chết não và phổi của anh ta đã được hiến ngay sau đó. Các xét nghiệm chỉ số oxy ban đầu đều ổn, nhưng khi lấy lá phổ ra, chúng tôi nhận thấy không thể sử dụng được.

Người Trung Quốc thích hút thuốc. Sẽ không thực tế khi không chấp nhận phổi của tất cả những người hút thuốc, nhưng có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Chúng tôi sẽ chấp nhận phổi của những người dưới 60 tuổi chỉ mới chết gần đây và không có bệnh nghiêm trọng. Nếu các điều kiện trên được đáp ứng, chúng tôi sẽ xem xét ghép phổi.”

Giáo sư Peter Openshaw, thuộc Viện Tim và Phổi Quốc gia, cho biết bệnh nhân nhân mắc bệnh khí phế thủng (emphysema). Bệnh làm phổi bị viêm và căng phồng, gây khó thở.

Giáo sư Openshaw cho rằng các bác sĩ Trung Quốc đã làm phồng phổi bằng không khí hoặc chất lỏng trước khi lấy tạng, khiến chúng trông lớn hơn bình thường.

Hút thuốc là nguyên nhân lớn nhất gây ra bệnh ung thư phổi và sinh ra các hóa chất có thể dẫn đến ít nhất 15 dạng bệnh khác nhau.

Các nghiên cứu cho thấy thuốc lá là nguyên nhân gây ra 70% trong các trường hợp ung thư phổi – bệnh có tỉ lệ tử vong cao nhất trong mọi loại ung thư.

Mai Dung - Tintucuc.com

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.