RSS

Bạn có đang dùng loại giấy vệ sinh tốt nhất tại Úc?

20:18 15/03/2018

Dù là một bịch có giá $3 hay một sản phẩm 4 lớp 'sang trọng', có hương Aloe Vera nhẹ nhàng, hầu hết người Úc đều có một sở thích đặc biệt khi nói đến giấy vệ sinh.

Nhưng liệu giấy vệ sinh của bạn có tốt như thường không?

Để tìm ra câu trả lời, công ty ủng hộ người tiêu dùng, CHOICE, gần đây đã đem 39 thương hiệu giấy vệ sinh nổi tiếng đi thử nghiệm và xếp hạng chúng dựa trên 4 tiêu chí chính: hàng lỗ châm kim, sự thủng rách, thời gian phân hủy và độ mềm.

Để làm điều này, họ mua giấy vệ sinh có sẵn từ các siêu thị bán lẻ lớn, rồi gửi chúng tới một phòng thí nghiệm để thử. Họ cũng tính đến giá tiền cho mỗi sản phẩm.

Vậy thì mỗi thương hiệu có đặc điểm như thế nào?

Giấy vệ sinh được đánh giá tốt nhất là Quilton Shea Butter In Gold 4Ply - sản phẩm có giá $5 cho 6 gói và đạt 86% cho tất cả các tiêu chí trên, 100% cho tiêu chí mềm mại.

Một sản phẩm mới bổ sung vào dòng Quilton, được mô tả là "sang trọng" và "được làm giàu với tính năng mềm mại của bơ hạt mỡ sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn tuyệt vời".

Đối với sản phẩm này, giá của 100 tờ là 60 cent.

Xếp ngay sau với điểm số 83% là Kleenex Luxury Collection Aloe Vera Soft and Gentle, có giá $4,4 cho 6 gói và 48 cent/100 tờ.

Trong top 5 sản phẩm tốt nhất thì đã có trên 3 sản phẩm của Quilton: Triple Length 3 Ply White có giá $10/6 gói, Double Length 3 Ply White có giá $9,5/9 gói và Double Length 3 Ply Prints có giá $9,50/9 gói.

2 sản phẩm sau có khả năng phân hủy tốt nhất, với điểm số 90%.

Đánh giá các sản phẩm giấy vệ sinh tốt nhất và tệ nhất theo từng tiêu chí:

Độ mềm mại: Giấy vệ sinh như thế nào là mềm mại. Đây là đánh giá chủ quan do một hội đồng gồm 5 người đưa ra.

Thắng: Quilton Shea Butter In Gold 4Ply, $5.

Thua: Woolworths Select Eco Toilet Tissue 2 Ply Made From 100% Recycled Paper, có giá $2,89.

Sự phân hủy: Giấy vệ sinh phân hủy nhanh như thế nào. Càng nhanh càng tốt - bạn muốn giấy vệ sinh của mình tan nhanh ngay khi rơi vào nước, giúp nó ít có nguy cơ làm tắc cống.

Thắng: Sorbent Extra Thick Sheets Silky White Embossed 10 Rolls, $7

Thua: Kleenex Complete Clean 4Pack, có giá $3,15.

Sự thủng rách: Sức bền của giáy vệ sinh dựa trên khả năng không bị thủng rách. Trong bài test này, lực cao hơn là những kết quả đáng mong đợi nhất, có nghĩa là ngón tay của bạn ít có khả năng xuyên qua tờ giấy.

Thắng: Quilton Toilet Tissue Gold 4 Ply White, giá $9

Thua: Woolworths Essentials Recycled Toilet Tissue 1 Roll, giá $1,15

Giấy vệ sinh của Coles cung xuất hiện trong top 10, đó là So Soft Extra Soft & Strong Toilet Tissue 3 Ply (giá $5,50/12 cuộn) đứng thứ 8, So Soft Extra Soft & Strong Toilet Tissue 3 Ply Embossed White Double Length ($3,70/4 cuộn) đứng thứ 9.

Thjat thú vị, giấy vệ sinh bị đánh giá kém nhất là Kleenex Complete Clean 4 Pack có giá $3,15 và chỉ được 61% điểm. Chính điểm dễ phân hủy chỉ có 37% đã khiến sản phẩm này xếp ở thứ hạng thấp.

Các sản phẩm khác bị xếp hạng kém bao gồm Kleenex Complete Clean Long Roll 8 Pack, Pure Planet Club Superhero Large 36 Rolls và Woolworths Select Eco Toilet Tissue 2 Ply Made From 100% Recycled Paper.

Giá tiền tốt nhất là Woolworths Essentials Recycled Toilet Tissue có giá 12 cent/100 tờ, giá tệ nhất là Kleenex Luxury Collection Shea Butter Soft And Gentle 67 cent/100 tờ.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.