RSS

Bản đồ 'Free to Be': Hé lộ những địa điểm nguy hiểm nhất với phụ nữ ở Sydney

11:00 06/08/2018

Chỉ cần đọc thông tin được đánh dấu trên bản đồ, bạn có thể biết địa điểm đó an toàn hay nguy hiểm và chuyện gì đã xảy ra ở đó. Bạn đã sẵn sàng chia sẻ Free to Be Map?

Theo News.com.au, một bản đồ kỹ thuật số mới vừa được công bố, nó cho phép mọi người phụ nữ có thể đăng nhập thông tin về địa điểm, nơi mà họ từng bị sách nhiễu và lạm dụng tình dục ở các khu vực xung quanh Sydney.

Chính thông tin này sẽ là những cảnh báo cho người khác nếu có việc gì đi qua địa điểm được ghi lại.

Free to Be Map

Đây là một bản đồ tương tác mới được triển khai trên khắp Sydney, bản đồ này khuyến khích phụ nữ ghi lại thông tin về các vụ quấy rối, sách nhiễu tình dục, để từ đó xác định một số khu vực nguy hiểm nhất quanh thành phố Sydney.

Trên bản đồ kỹ thuật số mang tên "Free to Be Map", mọi phụ nữ có thể đánh dấu một biểu tượng chiếc ghim vào một địa điểm mà họ phải trải qua những điều không mong muốn hoặc từng gặp nguy hiểm ở đó.

Và chính những chiếc ghim mang hình mặt người không hài lòng này sẽ giúp cho những người khác có thể nhìn thấy và đọc thông tin về những trải nghiệm của người đã đánh dấu địa điểm.

Thế nhưng, cái hay của bản đồ không dừng lại ở việc đánh dấu các địa điểm xấu, mà với những địa điểm nào tốt, an toàn, thì người đi qua đó có thể đánh dấu bằng những biểu tượng ghim tốt, và mọi người có thể tìm hiểu xem nơi đó an toàn thế nào.

Công cụ lập bản đồ kỹ thuật số này là sáng kiến ​​của Plan International Australia phối hợp với Crowdspot và Đại học Monash, và sau một thời gian thử nghiệm thành công ở Melbourne, nó hiện đang được giới thiệu đến Sydney.

Địa điểm nào đáng sợ nhất?

Mặc dù, mới được đưa ra, nhưng có gần 80 người đã chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, cả tốt và xấu về những nơi xung quanh Sydney, và với phần lớn những chiếc ghi được ghi lại ở những vùng nội đô Sydney.

Ví dụ, ở một tiệm McDonald trên phố George Street, một phụ nữ đã viết rằng cô bị "quấy nhiễu" liên tục, cô mô tả "Điều tồi tệ nhất là khi một người đàn ông cố gắng chạm vào tôi trong khi nói với tôi 'anh ta sẽ làm điều gì đó với tôi.'"

Cũng chính tại địa điểm đó, một người khác đã viết: "Tôi thường đi bộ ở đây. Rất dơ bẩn và đáng sợ, đặc biệt là vào ban đêm. Là phụ nữ, Tôi không thích ở đây một mình, mọi người thường xuyên nhìn chằm chằm vào tôi. "

Một phụ nữ khác thì trải qua một kinh nghiệm khủng khiếp gần Cross City Tunnel, ở nơi đó có một người đàn ông lõa lồ thân thể và bắt đầu hét lên nhiều lần: "Tôi muốn chạm vào chỗ mà bố của cô sẽ không chạm vào, tôi muốn sờ vào chỗ mà mẹ cô sẽ không sờ vào cô".

Và hàng chục phụ nữ khác đã đăng tải về việc bị động chân động tay trên tàu và trên đường phố, rồi bị theo dõi và thậm chí có người đàn ông cố gắng buộc họ vào phòng khách sạn.

Được biết, Plan International Australia đã khảo sát 452 phụ nữ trẻ tuổi trên khắp Sydney từ 18-25 tuổi, và cơ quan này tiết lộ rằng 90 phần trăm người được hỏi cảm thấy không an toàn trên đường phố vào ban đêm.

Họ cũng nhận thấy rằng gần một nửa số người được hỏi cảm thấy không thoải mái khi đi phương tiện công cộng một mình trong ngày, và số người thấy không an toàn chiếm đến 92 phần trăm sau khi trời tối.

Một nửa trong số những người được khảo sát cho biết họ đã từng trải qua tình trạng bị quấy rối trên đường phố và 57 phần trăm số người được hỏi đã hủy bỏ kế hoạch đi ra ngoài vì những lo ngại về an toàn.

Đường lớn người đông chưa chắc đã an toàn

Giám đốc phòng thí nghiệm XYX tại Đại học Monash, Tiến sĩ Nicole Kalms nói với ABC, rằng ngay tại Melbourne thì cuộc thử nghiệm với bản đồ kỹ thuật số này đã cho thấy những kết quả đáng ngạc nhiên, theo đó, ngay cả những con đường nhộn nhịp nhất ở giữa thành phố cũng xảy ra tình trạng quấy rối.

"Điều mà chúng ta thường nghĩ đến về những nơi không an toàn, đó là những tuyến đường nhỏ tối om như mực vào đêm thứ bảy, và đó thực sự không phải là những trải nghiệm mà phụ nữ và các em gái muốn chia sẻ."

"Những gì chúng tôi phát hiện ra là phụ nữ và các em gái cũng gặp phải những điều tồi tệ ngay ở những nơi đông đúc.”

“Vì vậy những nơi như trên phương tiện giao thông công cộng, hoặc khu mua sắm, họ cũng thực sự đã gặp nhiều vụ quấy rối tình dục và hành hung tình dục," bà Kalms nói.

Được biết, những phát hiện từ cuộc khảo sát ở Sydney, qua bản đồ tương tác kỹ thuật số, sẽ được chia sẻ với chính quyền địa phương và các doanh nghiệp với hy vọng rằng sẽ có những thay đổi ở các khu vực mà phụ nữ cảm thấy bị đe dọa nhất.

Theo: SBS

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.