RSS

Bạn sẽ mất ngay vài trăm đô nếu đỗ xe kiểu này ở Úc

12:00 06/07/2018

Một người tài xế đã bị bắt khi đỗ xe sai vị trí tại một nơi ít ai biết đến. Anh này phải nộp khoản phạt hàng trăm đô la.

Vợ của người đàn ông này đã truy cập Facebook để truy vấn về khoản tiền phạt mà anh này phải chịu khi đỗ xe gần ngã ba ở phía đông nam Melbourne.

"Chồng của tôi đã nhận được phiếu phạt 159 đô la vào ngày hôm này vì đậu xe cách giao lộ khu vực Chadstore (gần nơi làm việc của người đàn ông này) chưa đầy 10 mét," người phụ nữ viết trên trang Facebook Thảo luận công khai các điều Luật (Public Discussions Above The Law Facebook).

Bài đăng của cặp đôi trên Facebook (Nguồn: 7 News)

“Đó là một con phố nhỏ không có bất kỳ một biển báo giao thông nào và đường thì đầy xe. Chúng tôi có thể tránh được khoản phạt này không?”

Tuy nhiên, lời than phiền của cặp đôi bị phớt lờ, cảnh sát Victoria xác nhận với Yahoo News rằng Điều 170 (3) Luật Đường bộ viết rằng xe "dừng trong vòng 10 mét cách giao lộ" sẽ phải nộp phạt 159 đô la.

Tất cả các tiểu bang đều có các quy tắc tương tự, cấm lái xe đỗ xe cách đường giao nhau chưa đầy 10 mét hoặc cách giao lộ có đèn giao thông chưa tới 20 mét, trừ khi có biển báo giao thông cho phép.

Người thma gia giao thông trên khắp nước Úc không được đỗ cách đường giao nhau chưa tới 10 mét. Nguồn: oad Users’ Handbook

Hành vi vi phạm tương tự ở New South Wales sẽ bị phạt tiền nhiều hơn, với mức phạt 330 đô la cho bất kỳ ai có hành vi dừng cách giao lộ chưa đến 10 mét hoặc cách giao lộ có đèn giao thông chưa đầy 20 mét.

Số tiền phạt thay đổi trên dựa trên quyết định các hội đồng địa phương Queensland nhưng đối với người tham gia giao thông đỗ xe gần giao lộ ở Brisbane có thể bị phạt 189 đô.

Người lái xe ở Tây Úc sẽ bị phạt 150 đô nếu vi phạm, trong khi tài xế ở Nam Úc và Canberra sẽ bị phạt 115 đô la và 114 đô la nếu bị bắt khi vi phạm luật này.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.