RSS

Trải nghiệm 8 điểm đến tuyệt vời nhất ở Úc vào mùa đông

09:30 01/07/2018

Bạn biết không, ngoài du lịch mùa hè đầy tuyệt vời ở Úc, bạn có thể khám phá những điểm du lịch tuyệt vời ở nước này vào mùa đông. Hãy trải nghiệm ngay 8 điểm đến dưới đây ở Úc vào mùa đông.

Tại Úc, mùa đông nó mang một vẻ đẹp “tiềm ẩn” mà ít du khách biết tới. Theo đó, lựa chọn đến Úc vào mùa đông du khách sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như nhiệt độ không quá nóng, khách tham quan vắng vẻ hơn. Đặc biệt, giá vé máy bay, vé phòng hay giá tour khá “mềm”.

Không chỉ vậy, tại Úc khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 cũng có nhiều lễ hội đặc sắc mà du khách không thể bỏ lỡ. Cùng khám phá 8 điểm đến tuyệt vời nhất ở Úc vào mùa đông dưới đây:

1. “Săn” ảnh cá voi tại Coast – Bang New South Wales

Có thể nhiều du khách chưa biết, vào mùa đông là thời điểm cá voi xanh di cư về phía bắc qua New South Wales nên tạo nên cơ hội tuyệt vời để khách du lịch thử vận may “săn” ảnh loại động vật này.

Bạn có thể nhìn thấy được cá voi khi bạn đi dọc theo bờ biển từ các mũi đất cao, hoặc trên thuyền hay máy bay được tổ chức bởi các tour du lịch ngắm cá voi.

Giờ thì cầm máy quay lên, và căng mắt ra nào để chụp được khoảnh khắc cá voi nhảy lên khỏi mặt biển tung bọt trắng xóa

2. “Phượt” khắp các vùng miền hoang dã nước Úc vào mùa tuyết rơi

Đối với ai ham mê “phượt” thì thực sự thích hợp khi tự lái xe qua các vùng miền hẻo lánh nước Úc vào mùa đông, trải nghiệm này sẽ rất khó quên.

Vào mùa đông, du khách hãy khám phá vùng nhiệt đới thiên đường bí ẩn Darwin, thành phố sa mạc Alice Springs, xa lộ Stuart và tiến thẳng đến Uluru mà vào mùa hè bạn không thể thực hiện được bởi nhiệt độ ở mức 100 độ F và có cơ man ruồi muỗi.

Ngoài ra, mùa đông cũng phù hợp hơn khi bạn di chuyển trên đường bộ bởi đây là thời gian khô nhất trong năm. Du lịch trong mùa đông từ tháng 5 đến tháng 8 đồng nghĩa với độ ẩm không cao cũng như mưa và gió mùa.

Để đi phượt, bạn có thể thuê một chiếc xe camper với mức giá khoảng 100 đô la Úc mỗi ngày.

3. Vùng đất Arnhem huyền bí

Arnhem Land là vùng đất hoang sơ nhiệt đới và vô cùng xa xôi với diện tích cỡ 91.000 km2, nơi sinh sống của các thổ dân Úc. Tại đây có nền văn hóa lâu đời nhất trên thế giới và được lưu giữ bởi các thổ dân Úc bằng cách sống biệt lập với bên ngoài. Rất ít nhà điều hành tour du lịch được chỉ đất cho phép dẫn du khách ghé thăm Arnhem Land.

Được biết, tại vùng đất huyền bí này có cá barramundi độc đáo, nước biển trong vắt và những con cá sấu nước mặn đáng sợ.

Tại đây vào tháng 8 hàng năm, thổ dân tổ chức Lễ hội Garma sôi động.

4. Sông Margaret – Bang Tây Úc.

Dòng sông này cách 300km về phía Tây nam của Perth, nổi tiếng với nền ẩm thực và rượu vang tuyệt hảo.

Trải dài khoảng 100km giữa Busselton và Augusta, phong cảnh ở đây rất hoang sơ, đa dạng từ vách đá gồ ghề, vùng nhiệt đới ven biển đến những ngọn đồi thoai thoải, Rừng Boranup khổng lồ. Thực sự hấp dẫn đúng không các bạn.

Ngoài ra, khu vực này còn nổi tiếng với rượu vang hảo hạng và thực phẩm hữu cơ tuyệt vời. Suốt cả năm nơi đây còn diễn ra một loạt các sự kiện lớn và các hoạt động ngoài trời. Do vậy, đây được xem như điểm đến phiêu lưu của Tây Úc. Đến đây vào mùa đông, bạn sẽ có cơ hội xem các cuộc đua lướt sóng mạo hiểm ở sông Margaret.

5. Khu trượt tuyết Perisher

Perisher là khu nghỉ đông trượt tuyết lớn nhất ở Nam bán cầu, nằm giữa dãy núi Snowy Mountains nổi tiếng của Công viên quốc gia Kosciusko Úc.

Nơi đây có 4 công viên nghỉ dưỡng và 47 cáp treo, địa hình nên rất thu hút những tay trượt tuyết cũng như khách du lịch.

Khu Perisher chính thức mở cửa từ cuối tuần thứ hai trong tháng 6 đến cuối tuần đầu tiên của tháng 10 nhưng sôi động nhất là vào tháng 7 và tháng 8.

6. Quần đảo WhitSundays

Vào mùa đông nơi này thời tiết ấm áp như mùa hè. Với hệ thống gồm 74 hòn đảo, WhitSundays là những bãi đá ở giữa rặng san hô Great Barrier Reef, bờ biển và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, rải rác với những bãi biển hẻo lánh và thị trấn thân thiện.

Nơi đây bạn có thể thả mình trong nhiều hoạt động, thư giãn trên những bãi biển đẹp, bầu trời xanh thẳm và làn nước trong vắt.

Bạn cũng có thể đi đến vườn Quốc gia Daintree hoặc dành cả ngày trên vùng nước phẳng lặng của bãi biển Whitehaven.

7. Ngắm cực quang ở Tasmania vào những ngày mùa đông

Vẻ đẹp kỳ ảo của cực quang ở Tasmania vượt lên trên tất cả những gì con người có thể tạo nên được. Theo đó, giữa màn trời đêm, những ánh sáng rực rỡ nhảy múa trên bầu trời sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc đời của mình không còn vô nghĩa.

Thông thường tháng 9 là thời điểm tốt nhất để xem cực quang, mặc dù chúng xuất hiện trong suốt mùa đông.

Để “săn” được cực quang, bạn có thể theo dõi ứng dụng điện thoại thông minh như Star Walk (hướng dẫn thiên văn học tương tác), bằng cách xem bản đồ thời gian thực thông qua Aurora Forecast hoặc bằng cách tham gia nhóm Aurora Australis Tasmania Facebook.

8. Lễ hội ánh sáng VIVID Live – Sydney

Sydney chắc chắn là điểm hẹn mà bất cứ du khách nào cũng muốn tới khi đặt chân đến Úc.

Vào mùa đông, nơi đây diễn ra nhiều hoạt động thể thao, lễ hội, các điểm tham quan nghệ thuật, như phiêu lưu, mua sắm và thưởng thức ấm thực.

Bạn cũng sẽ có dịp hòa mình trong các chương trình ánh sáng rực rỡ, đêm mùa đông lấp lánh. Vivid Sydney được tổ chức tại nhiều địa điểm khắp thành phố, trở thành bữa tiệc ánh sáng, âm nhạc hàng đầu ở Nam bán cầu.

Lễ hội này thường diễn ra vào tháng 5, đầu tháng 6 hàng năm, có các buổi trình diễn ánh sáng hàng đêm miễn phí với các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất. Bạn sẽ được cảm nhận âm nhạc, những sắc màu 3D ngoạn mục chiếu lên Nhà hát Opera Sydney.

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.