RSS

Bang California 'thẳng tay' quy định đeo khẩu trang khi ra đường để ngăn Covid-19 quay lại

11:38 22/06/2020

Bang California, Mỹ, ngày 18.6, đã yêu cầu mọi người dân đeo khẩu trang khi ra đường nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Theo các quan chức, chính quyền bang California hay địa phương có thể xem người dân không đeo khẩu trang là vi phạm pháp luật. Quy định thậm chí khuyến nghị áp dụng đối với những người lái xe một mình.

Thống đốc Gavin Newsom cho biết quy định gắt gao này là cần thiết vì “chúng ta thấy có rất nhiều người không đeo khẩu trang, ảnh hưởng đến những nỗ lực chúng ta đã thực hiện.”

Một số bang khác tại Mỹ có quy định về khẩu trang ít nghiêm ngặt hơn, thậm chí không yêu cầu đeo khẩu trang như bang Montana và Nam Carolina.

Nhưng bang California đi đầu trong việc áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt như đeo khẩu trang khi các thành phố đang đối mặt với làn sóng quay trở lại của dịch Covid-19 sau khi các lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng.

Link nguồn: https://thanhnien.vn/video/the-gioi/bang-california-thang-tay-quy-dinh-deo-khau-trang-khi-ra-duong-de-ngan-covid-19-quay-lai-150629.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.