RSS

Bằng cấp Úc có giá trị thế nào đối với du học sinh?

07:00 26/04/2018

Câu hỏi được khá nhiều người quan tâm là: bằng cấp ở Úc sẽ có tầm quan trọng và giá trị như thế nào khi bạn về nước?

Được sự hỗ trợ của China Studies Seed Funding Research Grant từ La Trobe China Studies Research Centre, Tiến sĩ Jasvir Kaur (Early Career Development Fellow từ La Trobe Business School) đã thực hiện một nghiên cứu và phỏng vấn các cựu sinh viên trường La Trobe Trung Quốc ở Bắc Kinh và Thượng Hải; kết quả là bằng Đại học nước ngoài có giá trị đối với cả sinh viên tốt nghiệp và các doang nghiệp. Cụ thể hơn, kết quả nghiên cứu của bà cho thấy các công ty đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) được rất nhiều nguồn lợi từ việc tuyển dụng các sinh viên Trung Quốc tốt nghiệp ở nước ngoài. Các công ty này thuê sinh viên Trung Quốc tốt nghiệp ở nước ngoài làm việc cho họ với nhiều vị trí và vai trò khác nhau.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao những công ty này lại đặc biệt thích tuyển các sinh viên như vậy?

Câu trả lời là vì những sinh viên tốt nghiệp ở nước ngoài có những lợi thế sau:

Tiếng Anh

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Bằng cấp Úc có giá trị thế nào đối với du học sinh?

Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài mong muốn tuyển được sinh viên tốt nghiệp từ nước ngoài vì nhu cầu về tiếng Anh. Thật vậy, tiếng Anh vô cùng lợi thế vì bạn có thể dịch các tài liệu của công ty sang tiếng Anh, làm việc đối tác với nước ngoài (sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh),…

Các kỹ năng mềm được tôi luyện trong quá trình học

Theo những người tham gia khảo sát của Tiến sĩ Kaur, các nhà tuyển dụng của các công ty FDI cũng đánh giá cao các sinh viên tốt nghiệp ở nước ngoài, đặc biệt là ở Úc về kỹ năng đánh giá, phân tích và giải quyết vấn đề của họ. Những kỹ năng này được sử dụng trong công việc hằng ngày của họ.

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Bằng cấp Úc có giá trị thế nào đối với du học sinh?

Một trong các sinh viên được phỏng vấn nói rằng: bạn cần có tư duy mở và thẳng thắn trong mọi việc; các nhà tuyển dụng FDI đánh giá cao việc bạn dũng cảm nói lên ý kiến của mình.

Ngoài ra, khả năng thích ứng nhanh với môi trường công việc cũng là kỹ năng mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm nơi các ứng viên. Một sinh viên được phỏng vấn đã nói rằng: “Sinh sống và học tập ở Úc đã giúp chúng tôi độc lập hơn nhiều; giúp chúng tôi dễ dàng thích nghi với môi trường mới và điều chỉnh theo từng tình huống một cách linh động và nhanh chóng”.

Làm thế nào để tăng cơ hội việc làm?

Khi mà nhu cầu tuyển dụng sinh viên quốc tế của các doanh nghiệp ngày một tăng, việc bạn có khả năng đọc viết tiếng Anh một cách chuyên nghiệp là một lợi thế vô cùng lớn.

Nếu bạn vừa mới tốt nghiệp hay đang là một du học sinh Úc, Tiến sĩ Kaur kêu gọi tất cả các bạn chiêm nghiệm và học hỏi những gì có thể từ văn hoá Úc như:

  • Hiểu rõ giá trị của tiếng Anh, học và nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh.

  • Trao đổi với người khác, phân tích và suy nghĩ thấu đáo về công việc được giao hoặc thảo luận với sinh viên khác.

  • Tìm mọi cơ hội để luyện nói tiếng Anh, với người bản xứ hoặc với  các sinh viên quốc tế khác, bằng cách tham gia hoạt động tình nguyện hay các sự kiện xã hội khác.

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Bằng cấp Úc có giá trị thế nào đối với du học sinh?
Luyện nói tiếng Anh

Thực hiện và rèn giũa tất cả những điều này chắc chắn sẽ nâng cao cơ hội việc làm của bạn khi về nước, hoặc ở bất cứ nước nào khác mà ban muốn.

Nguồn: Vietucnews.net

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.