RSS

Bánh Coles để hai tháng trong phòng vẫn không thấy mốc

08:00 12/07/2019

Một người mẹ trẻ ở Queensland đã bị sốc khi tìm thấy một miếng bánh mà cô mua từ Coles vẫn còn nguyên vẹn và không bị mốc sau khi để trên bàn hai tháng.

Brittnee Rose nêu lên mối lo ngại về mức độ rõ ràng của chất bảo quản được thêm vào món tráng miệng của siêu thị, cho biết cô đã mua bánh này để kỷ niệm Ngày của Mẹ với gia đình vào tháng Năm năm nay.

Rose đã chia sẻ một tấm hình trong Facebook Group của Coles vào sáng thứ Ba, hình chiếc bánh kem xốp Drip Cake, với ba lớp bánh và phần kem dán còn hoàn toàn nguyên vẹn.

“Tôi quyết định dọn dẹp văn phòng của người yêu và tìm thấy miếng bánh Drip Cake này của Coles, từ Ngày của Mẹ!

“Tất nhiên là tôi biết chứ, bạn sẽ nghĩ rằng nó bị mốc... Lúc đó chúng tôi không thích lắm mùi vị bánh này và nghĩ rằng nó có vị rất giống với chất bảo quản, và bây giờ chúng tôi biết tại sao rồi đó”, cô Rose viết trong nhóm.

Một đại diện của Coles đã trả lời bài đăng trong group Facebook của người mẹ này, cảm ơn cô đã liên lạc.

“Tôi rất tiếc khi biết chị không thưởng thức bánh Drip Cake của chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn sẽ chuyển phản hồi của chị cho Nhóm Chất lượng của chúng tôi,” đại diện của Coles đã viết.

Yahoo News Australia đọc được những than phiền này của cô Rose trong group và quyết định thực hiện thành một phóng sự ngắn. 

Cô Rose cho biết cô đã mua chiếc bánh trong Coles ở Upper Mt Gravatt vào ngày 11 tháng Năm và đặt nó trong tủ lạnh cho đến Ngày của Mẹ, ngày hôm sau.

Sau cắt ra ăn vào hôm đó, người mẹ ở Brisbane cho biết không ai trong gia đình có bốn đứa con dưới sáu tuổi của cô, cộng với ba người lớn, thích hương vị của bánh.

Người yêu của cô mang miếng bánh của mình đến phòng làm việc để ăn, nhưng cuối cùng không bao giờ ăn nó. Thay vào đó, anh ta để nó trên bàn, để vậy không che đậy gì trên dĩa, cô Rose cho biết.

Người yêu của cô thật sự đã quên lãng miếng bánh cho đến nhiều tuần sau đó, khi anh thấy nó vẫn còn nguyên vẹn.

Cô Rose cho biết cô đã dọn dẹp phòng trong tuần này và “hoàn toàn bất ngờ” khi thấy chiếc bánh vẫn không bị mốc meo hai tháng sau.

“Vị nó rất giống chất bảo quản,” cô Rose nói. 

Coles nói bánh chứa một lượng nhỏ chất bảo quản

Nhưng Rose nói rằng cô ngạc nhiên vì miếng bánh không mốc chỉ một thì cô ngạc nhiên trước lời xin lỗi của hệ thống siêu thị khổng lồ này về mùi vị của cái bánh đến mười. Cô nói rằng thay vì họ giải quyết mối quan ngại của cô về chuyện cái bánh dường như bị bỏ hàm lượng chất bảo quản rất cao.

“Tôi đã sốc hơn khi đọc phản hồi của họ về hương vị và thiếu quan tâm đến chuyện một chiếc bánh nên có màu xanh với nấm mốc sau hai tháng trong một căn phòng,” cô Rose nói.

Trong một thông cáo gửi Yahoo News Australia, Coles đã phủ nhận việc họ đóng gói bánh của mình với chất bảo quản, tuyên bố rằng bánh Drip Cake chỉ “chứa một lượng nhỏ chất bảo quản”, phù hợp với quy định của Bộ Tiêu chuẩn Thực phẩm của Úc và New Zealand.

“Nấm mốc đòi hỏi không khí và độ ẩm để phát triển và thức ăn không được che chắn trong môi trường máy lạnh sẽ khô rất nhanh trên bề mặt, tạo ra lớp vỏ khô, có thể ngăn chặn sự xuất hiện của nấm mốc có thể nhìn thấy,” siêu thị này tuyên bố.

“Bánh Coles Drip Cake của chúng tôi, giống như tất cả các sản phẩm Thương hiệu Coles, không chứa màu sắc hoặc hương vị nhân tạo.”

Gã khổng lồ trong thị trường bán lẻ cho biết bánh của họ có thời hạn sử dụng là 14 ngày và trong trường hợp này có thể không thấy sự phát triển của nấm mốc, tiêu thụ bánh sau thời gian họ ghi ‘tốt nhất trước ngày – best before’ không được khuyến khích.

Các khách hàng không hài lòng 100% với bánh nhãn hiệu Coles của họ được khuyến khích trả lại sản phẩm cho cửa hàng để được hoàn lại tiền hoặc thay thế hoàn toàn bằng một cái bánh mới.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.