RSS

Báo cáo của NSW làm dấy lên nỗi lo gấu koala đang trên đà tuyệt chủng

21:00 01/07/2020

Thủ hiến của tiểu bang NSW Gladys Berejiklian nói rằng bà hài lòng với công việc của chính phủ trong việc bảo vệ gấu túi, sau một cuộc điều tra của quốc hội cho thấy khả năng loài động vật này sẽ tuyệt chủng trước năm 2050 nếu không có sự can thiệp khẩn cấp.

Một báo cáo từ cuộc điều tra thượng viện của bang NSW hôm thứ ba cho thấy thiếu hụt môi trường sống là mối đe dọa lớn nhất đối với số lượng loài gấu koala ở bang này.

Nghị sĩ Greens và chủ tịch ủy ban Cate Faehrmann cho biết loài gấu này đang gặp khó khăn đáng kể do vụ cháy rừng chưa từng có hồi đầu năm nay đã giết chết khoảng 5000 con koala.

“Chúng ta cần phải bảo vệ môi trường sống của koala khỏi việc khai thác cho nông nghiệp hoặc đô thị hóa”, bà Faehrmann nói trong một tuyên bố.

Báo cáo cho thấy Chiến lược Koala của NSW không hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường sống cho koala và ước tính về con số 36.000 con koala đang sống ngoài nơi hoang dã đã trở nên cũ và không còn chính xác.

Nhìn chung, ủy ban đã đưa ra 42 khuyến nghị cho chính phủ NSW.

Nhưng bà Berejiklian nói rằng bà hài lòng với công việc của họ trong việc bảo vệ koala, bao gồm việc tài trợ ở các bệnh viện koala ở cảng Macquarie và cảng Stephens.

"Nếu chúng ta không hành động, chúng ta sẽ phải chứng kiến số lượng gấu koala ngày một giảm đi và tôi vô cùng tự hào với việc bỏ hàng chục triệu đô la để bảo vệ gấu koala trên khắp tiểu bang", bà Berejiklian nói với các phóng viên hôm thứ ba.

"Đó là khoản đầu tư trị giá 60 triệu đô la.”

"Tôi muốn trở thành người thủ hiến bảo vệ được số lượng gấu koala của chúng ta trong tương lai."

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/bao-cao-cua-nsw-lam-day-len-noi-lo-gau-koala-dang-tren-da-tuyet-chung-a37017.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.