RSS

Bất cẩn giặt quần áo bị lem màu: Đừng lo, có 4 nguyên liệu giúp xử lý sạch đẹp như mới mua

14:48 24/06/2020

Vài chiếc quần áo sáng màu bạn đang sử dụng không may bị lem màu trong quá trình giặt đồ. Đừng lo lắng, dưới đây là những mẹo hữu ích để xử lí những vết lem màu khó ưa trên quần áo này!

1. Sử dụng muối nở

Thực tế, hiệu quả khi sử dụng muối nở chưa bao giờ làm các bà nội trợ thất vọng và ngay cả việc xử lý quần áo bị lem màu cũng vậy. Trước tiên, các mẹ hãy pha đều nước rửa bát, muối nở và nước oxy già với nhau đến khi chúng hòa tan, tạo thành hỗn hợp thật nhuyễn thì bắt đầu sử dụng. Bằng cách dùng bàn chải đánh răng sạch hay một miếng bọt biển thấm vào hỗn hợp rồi chà xát lên vùng quần áo bị lem màu, lưu ý đừng chà mạnh tay kẻo làm tưa vải.

Các mẹ cứ chà đều tay đến khi thấy vết bẩn mờ dần thì để yên 15-20 phút, sau đó giặt và xả lại nước bình thường, đảm bảo các mẹ sẽ bất ngờ vì trước mắt là quần áo vẹn nguyên như mới đấy.

2. Sử dụng giấm ăn

Từ xưa đến nay giấm ăn đã nổi tiếng với công dụng tẩy rửa, vừa an toàn cho da tay lại dễ dàng thực hiện. Với quần áo bị lem màu ở nhiều bộ phận, các mẹ hãy pha loãng giấm với nước lạnh, tiếp theo ngâm quần áo trong vòng 30 phút rồi giặt lại như bình thường. Sau khi giặt và phơi khô dưới ánh nắng, các mẹ sẽ thích thú vì quần áo đã trở lại đúng diện mạo ban đầu rồi nhé.

3. Sử dụng chanh tươi

Theo đánh giá, chanh tươi cũng phát huy công dụng trong việc xử lý quần áo bị lem màu nhưng đòi hỏi các mẹ phải mua thêm thuốc tím kết hợp thì mới nhận được hiệu quả tốt nhất. Chỉ cần pha loãng thuốc tím, bôi vào những vết lem màu, sau đó dùng nước cốt chanh tươi nhỏ lên chỗ đã bôi thuốc tím. Lúc này, axit trong chanh sẽ nhận nhiệm vụ làm oxy hóa màu, chắc chắn vết lấm lem ấy có cứng đầu đến đâu cũng sẽ bị đánh bay trong phút chốc thôi ạ.

4. Sử dụng oxy già

Ngoài ra, nếu ở nhà có sẵn oxy già thì các mẹ hãy lấy sử dụng để đánh bay vết lem màu trên quần áo. Với cách làm đơn giản, dùng oxy già pha với nước theo tỉ lệ 1:6 để có một hỗn hợp dung dịch tẩy rửa vừa đủ dùng rồi cho quần áo bị lem màu vào ngâm. Sau 30 phút, các mẹ đem quần áo giặt lại với bột giặt và nước như thông thường, kế đến mang đi phơi khô thì sẽ nhận được kết quả như mong đợi thôi nhé!

Ngoài những mẹo trên, bạn cần chú ý giặt quần áo màu ở nhiệt độ nước thấp, không nên giặt với nước nóng khiến quần áo dễ bị phai màu. Nên phân loại quần áo, để riêng đồ tối màu và làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất ghi trên mác giặt để giúp cho quần áo không bị lem màu.

Link nguồn: https://phunu.news/bat-can-giat-quan-ao-bi-lem-mau-dung-lo-co-4-nguyen-lieu-giup-xu-ly-sach-dep-nhu-moi-mua/

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Pɦɑ Sữɑ Côпɢ Tɦức Cɦo Coп: Cɦo Nước Tɾước Hɑy Đổ Bộł Sữɑ Tɾước?

Tɦeo lời ƙể củɑ ɓác sĩ пɦi ɾằпɢ ôпɢ ƙɦá ɓấł пɢờ ƙɦi пɦiềᴜ ɓà ɱẹ łɦườпɢ пɦầɱ lẫп ɢiữɑ ɦɑi ʋiệc: cɦo пước łɾước ɦɑy ᵭổ ɓộł sữɑ łɾước?