RSS

Bắt đầu làm những điều này để 365 ngày tiếp theo đều là ngày hạnh phúc

15:32 17/02/2018

Thay vì nhìn lại một cách đầy nuối tiếc, hãy tự tạo cho mình thêm nhiều cơ hội để phát triển và thành công hơn trong cuộc sống.

Cuối năm là thời điểm tuyệt vời để chúng ta đúc kết lại những gì đã trải qua trong năm cũ, xem là điều gì giúp ta thành công, điều gì khiến ta thất bại... Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để ta rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu và là bàn đạp để tiến về phía trước một cách thuận lợi hơn.

Dưới đây là những bí quyết giúp cho 365 ngày tiếp theo của bạn luôn ngập tràn trong sự vui vẻ, thăng hoa và thành công, hạnh phúc:

Nhận ra những giá trị trong cuộc sống

Khi chúng ta nhận ra những giá trị tích cực của cuộc sống, đó là lúc ta cảm thấy hạnh phúc và biết ơn về mọi thứ. Cho dù là thành công hay thất bại thì cũng hãy xem đó như một món quà mà cuộc đời đã ban tặng cho ta. Đừng oán trách hay thù hận, điều ta cần làm chính là mỉm cười và bước tiếp.

Trao cho nhau những lời động viên

Ai trong chúng ta cũng sẽ có lúc gặp phải những khó khăn, trở ngại. Chính vì thế càng nên chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp hay bất kì ai mà chúng ta quen biết để truyền thêm nghị lực, tinh thần cho họ. Chỉ có sự sẻ chia, động viên mới làm chúng ta có thêm sức lực để vượt qua tất cả. Không cần những lời hoa mỹ, bạn chỉ cần nói những lời xuất phát từ con tim mình là được.

Dành nhiều thời gian cho các hoạt động bên ngoài

Đừng quá thu mình và hạn chế tiếp xúc với người khác, điều này chỉ làm cho cuộc sống của bạn tẻ nhạt và vòng tròn bạn bè dần dần khép kín. Như vậy bạn sẽ khó lòng có được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Hãy gấp máy tính lại, bỏ điện thoại xuống và bước ra ngoài nhìn ngắm thế giới thực thay vì chỉ nhìn trên màn hình. Đến những nơi đông người như câu lạc bộ hoặc tham gia các nhóm tình nguyện, bạn sẽ thấy cuộc sống ý nghĩa hơn nhiều, đồng thời cũng có thể kết giao thêm nhiều bạn mới.

Chia sẻ những điều tốt đẹp trong cuộc sống

Một quyển sách hay, một bữa ăn ngon, một thông tin thú vị mà bạn tình cờ nhìn thấy trên mạng... hãy chia sẻ nó với những người bạn thân, gia đình hay đồng nghiệp của mình. Thậm chí bạn có thể quyên góp sách vở, quần áo cũ, tiền để mang lại niềm vui cho những người nghèo vô gia cư, những sinh viên ngoan nghèo hiếu học... Thế giới này sẽ càng tươi đẹp hơn nếu như mỗi một người trong chúng ta biết chia sẻ mọi thứ với nhau.

Dành thời gian thư giãn

Sau những quay cuồng giữa bộn bề công việc, gia đình, hãy dành thời gian để tâm trí được nghỉ ngơi. Bạn có thể đọc sách, nghe nhạc, đi spa, dạo phố, mua sắm... hay làm bất kì điều gì mà bạn yêu thích. Đừng mãi nghĩ đến những người thân xung quanh mà bỏ qua cảm nhận của chính mình. Nếu bạn không tự yêu thương bản thân thì ai sẽ thay bạn làm điều đó?

Mỉm cười nhiều hơn

Bất luận cuộc sống có nhiều phong ba, khó khăn đến mấy, chỉ cần bạn giữ cho mình một tâm thái vui vẻ, mỉm cười đối diện thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua mọi thứ dễ dàng hơn. Hãy nhớ rằng cuộc sống này rất ngắn ngủi, vui cũng phải sống mà buồn cũng phải sống. Vậy tại sao chúng ta không lựa chọn niềm vui?

Mạnh dạn thể hiện cảm xúc

Đừng bao giờ cố đè nén cảm xúc của mình xuống vì một ai khác. Nếu bạn không vui hãy cứ khóc, nếu hạnh phúc hãy cười thật vui vẻ. Cho dù có ai đó không thích bạn làm thế này, thế kia thì cũng đừng để ý. Bạn sinh ra không phải để chiều lòng họ, do đó cứ tự do là chính mình bạn nhé.

Hi vọng bạn sẽ có một năm mới ngập tràn niềm vui và hạnh phúc bên những người thân yêu của mình.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.