RSS

Với mỗi món đồ mới, chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn một chút nhưng sau vài ngày, sự hài lòng đó thường sớm mất đi không dấu vết.

Đó là lý do mà chúng tôi đã lên đường tìm kiếm, và cuối cùng cũng đã tìm được hạnh phúc thực sự của cuộc đời mình.

Hóa ra, trở ngại đối với hạnh phúc chính là sự thích ứng. Ngay khi món đồ mới mua trở nên bình thường và hết thú vị, mức độ hài lòng của chúng ta giảm xuống và chúng ta buộc phải tìm mua một món đồ mới. Quá trình này cứ lặp đi lặp lại liên tục.

Tuy nhiên, nghiên cứu do Đại học Cornell thực hiện đã phát hiện ra một cách để phá vỡ vòng lặp chán ngắt này.

Giáo sư tâm lý học Thomas Gilovich phát hiện ra rằng chúng ta trải nghiệm cùng một mức độ hạnh phúc khi mua được món đồ mình muốn và khi đi du lịch.

Tuy nhiên – điểm quan trọng nhất – mức độ hạnh phúc chúng ta cảm nhận khi mua sắm luôn giảm dần theo thời gian, trong khi những kỉ niệm trải nghiệm du lịch vẫn tiếp tục mang tới hạnh phúc cho chúng ta trong một thời gian dài.

Trải nghiệm hàng loạt sự kiện khác biệt, tham gia một chuyến hành trình, học một kỹ năng mới, thậm chí là những môn thể thao mạo hiểm – tất cả đều là cội nguồn hạnh phúc lý tưởng dành cho mỗi người trong chúng ta.

Một thiết bị mới hoặc một chiếc xe mới sẽ sớm trở thành điều bình thường chúng ta sở hữu, hoặc thậm chí trở nên già cỗi và không còn hợp thời. Mỗi kỷ niệm, mặt khác, sẽ trở thành nguồn gốc thực sự của niềm vui và theo chúng ta suốt cuộc đời.

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.