RSS

Bắt giữ người đàn ông Úc dọa có bo.m trên máy bay Air China

21:30 27/07/2018

Một người đàn ông Úc đã bị bắt giữ tại Pháp sau khi hãng Air China nhận được lời đe dọa khủn.g bố là có b.om trên một máy bay.

Chiếc Boeing 787 của hãng Air China bay từ Paris tới Bắc Kinh vào khoảng 8h30 tối thứ năm (giờ AEST) thì buộc phải quay đầu.

Một người đàn ông Úc đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi máy bay hạ cánh xuống Paris.

Cảnh sát Pháp đã tiến hành điều tra và phát hiện ra mối đe dọa khủng bố kia chỉ là hiểu lầm.

Chuyến bay của Air China đã quay đầu khi đang đi qua biên giới Pháp/Bỉ.

Một quan chức sân bay nói với AFP rằng "Một hành khách bị chậm chuyến do hành lý bị bỏ lại ở sân bay Roissy. Anh ta gọi đến công ty (Air China) để nói rằng có một quả bom ở nhà ga. Nhưng người nhận điện lại hiểu rằng có một quả bom trên máy bay".

"Air China đã nhận được một thông báo đáng ngờ về một vụ khủng bố. Chuyến bay CA976 đã quay lại Paris mà không gặp sự cố gì, các hành khách đều không bị tổn thương", Air China tuyên bố.

Daily Mail Australia đã liên lạc với Bộ Ngoại giao và Thương mại để tìm hiểu thêm thông tin.

Một phụ nữ trẻ trên chuyến bay trở về Mỹ đã gây sốc khi cố gắng lên máy bay với một quả bom từ Thế chiến II. Quả bom này được cô tìm thấy khi đang đi bộ ở dãy Alps, Áo và cô muốn giữ quả bom như một thứ đồ lưu niệm.

Nữ du khách 24 tuổi đã gây sốc cho một nhân viên hải quan sốc khi các cán bộ hải quan hỏi cô này tại qua máy quét an ninh rằng cô có bất kỳ thiết bị điện tử nào trong túi không. Cô này đã hỏi lại rằng vỏ đạn nổ từ Thế chiến II có được tính là đồ như vậy hay không.

Khi các nhân viên nhận ra thứ cô sắp mang lên chuyến bay từ sân bay quốc tế Vienna tới Mỹ, họ đã phải ra lệnh sơ tán sân bay ngay lập tức.

Một khách du lịch đã làm nhân viên hải quan tá hỏa khi cô hỏi liệu vỏ đạn cao cấp trong Thế chiến thứ II có được mang theo trong túi xách như một món quà lưu niệm hay không. Nguồn: CEN / Australscope

Người phụ nữ trẻ nói rằng cô đã tìm thấy vỏ bom trong khi lang thang trong khu vực gần Dachstein Mountain ở Lower Austria và đã quyết định giữ nó làm quà lưu niệm.

Cô này nói với các nhân viên hải quan thậm chí đã rửa nó trong phòng khách sạn để không làm bẩn vali. Đại diện phía cảnh sát ông Walter Schwarzenecker nói rằng các chuyên gia xử lý bom đã được điều động ngay lập tức.

Phát ngôn viên của Sân bay Quốc tế Vienna, ông Peter Kleemann, khẳng định thiết bị này là một vỏ đạn nổ trong Thế chiến thứ II, không còn khả năng sát thương và không gây nguy hiểm.

Quầy nhận checkin tại Sân bay Quốc tế Vienna. Nguồn: Getty,

Tuy nhiên cảnh sát vẫn đóng cửa tạm thời các bộ phận của nhà ga và khoang hành lý để đề phòng các trường hợp xấu nhất và các chuyên gia đã tiến hành điều tra thiết bị đáng ngờ.

Theo truyền thông địa phương, thiết bị nổ này là một viên đạn pháo xe tăng 7.5.

Người phụ nữ có lẽ sẽ không bao giờ quên được món quà lưu niệm của mình khi cô bị phạt gần 6,700 đô la cho hành động ngớ ngẩn này.

Theo: Báo Úc

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.