RSS

Bắt giữ thanh niên đâm người giữa ban ngày ở Sydney CBD

15:00 13/08/2019

Cảnh sát tìm thấy một người phụ nữ chết trong một tòa nhà gần nơi một người đàn ông bị bắt ở khu vực trung tâm Sydney sau khi đâm một người phụ nữ khác bị thương và có ý định đâm những người khác.

Một thanh niên đã cố gắng đâm một số người trong khu thương mại trung tâm của Sydney, và một người phụ nữ phải đến bệnh viện trong khi người đầy máu.

Cảnh sát NSW chiều thứ Ba cho biết một người đàn ông đang bị giam giữ sau khi một phụ nữ bị đâm trong một khách sạn.

Người phụ nữ này được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định với vết thương ở lưng.

Cảnh sát tìm thấy một người phụ nữ chết trong một tòa nhà gần nơi một người đàn ông bị bắt ở khu vực trung tâm Sydney sau khi đâm một người phụ nữ khác bị thương và có ý định đâm những người khác.

Phát ngôn nhân của Cảnh sát xác nhận với SBS News rằng một người phụ nữ khác được tìm thấy đã chết trong một tòa nhà gần đó.

“Các cuộc điều tra đang được tiến hành sau khi thi thể của một người phụ nữ được tìm thấy bên trong một căn hộ trên đường Clarence St ở Sydney vào khoảng 3.15pm hôm nay”, phát ngôn nhân cảnh sát nói.

“Cảnh sát từ Bộ chỉ huy Khu vực Cảnh sát Thành phố Sydney đang có mặt tại hiện trường và sẽ tiến hành điều tra xem liệu việc này có liên quan đến vụ đâm người trước đó tại một khách sạn ở góc đường Clarence St và King St hay không.”

Nhiều xe cảnh sát, xe cứu hỏa và xe cứu thương đã đổ dồn đến khu thương mại trung tâm của Sydney vào khoảng 2 giờ chiều nay, với tin nhận được có một người đàn ông đi dọc theo đường York St trên tay cầm một con dao.

Một  thời gian ngắn sau đó, công chúng đã bắt giữ người đàn ông cầm dao này trước khi cảnh sát bắt giữ anh ta.

Thanh niên này bị đưa đến Nha Cảnh sát Day Street.

Ông Gavin Wood từ Cảnh sát NSW nói với truyền thông rằng “quan trọng nhất là mối đe dọa đã  không còn nữa”.

“Một số thành viên trong cộng đồng đã dùng thể lục khống chế người phạm tội. Tôi muốn tri nhận những thành viên của công chúng có liên quan. Họ rất dũng cảm và tôi chỉ có thể sử dụng từ đó một cách nghiêm túc. Họ là những người hết sức dũng cảm.”

“Chúng tôi không biết nguyên nhân hoặc lý do cho hành động của thanh niên đó ngày hôm nay.”

Cảnh sát kêu gọi công chúng hãy tránh khu vực này ra.

Các nhân chứng đã nói với AAP một thanh niên được trang bị con dao loại dùng làm bếp dài 30 cm.

Nhân chứng Zak Barry nói rằng anh ta nhìn thấy người đàn ông ngã xuống đường York St “và khi anh ta ngã, anh ta đã làm rơi con dao làm bếp”.

Paul O'Shaughnessy, 37 tuổi, cho biết anh trai Luke, 30 tuổi, nhìn thấy một người đàn ông với con dao balaclava.

Hai anh em này đuổi theo người đàn ông, và sau đó tìm cách nắm lấy anh ta với sự giúp đỡ của người thứ ba.

“Xin vui lòng tránh khu vực này ra,” cảnh sát viết trên Twitter.

Tejas Oza nói với SBS News rằng anh ta vừa kết thúc một cuộc họp ở gần đó và đến hiện trường khi cảnh sát đang bắt giữ một người đàn ông.

“Cảnh sát đã tóm lấy anh ta và đè anh ta xuống đất. Tôi nghe thấy mọi người nói, anh ta cầm dao trong tay, và anh ta đã đâm tất cả những người này trước khi cảnh sát bắt được anh ta”, ông Oza nói.

“Tôi nghe nói người đàn ông này thình lình xuất hiện và bắt đầu đâm những người đang ăn trưa.”

Ông nói rằng đám đông đã “kinh hãi, chắc chắn là vậy”.

Video đăng trên Twitter cho thấy người đàn ông hét lên với cảnh sát: “F *** ing bắn vào đầu tôi” trước khi anh ta bị vật té xuống đất và một thùng sữa được đặt trên đầu anh ta.

Một nhân chứng nói “anh ta vừa đâm một người phụ nữ trẻ giữa ban ngày ban mặt”.

Một tài xế Uber, Leon, đã tường thuật qua 2GB rằng một người đàn ông không mặc áo, người dính đầy máu và mang theo một con dao đã nhảy qua đầu xe ông.

Ông cho biết người đàn ông đang Tài xế Uber này nói người đàn ông có vẻ như ở độ tuổi 23 đến 24, bị cảnh sát và lính cứu hỏa truy đuổi, và trông anh ta có vẻ như “đang tập trung vào thứ gì đó”.

Thủ tướng Scott Morrison thể hiện sự quan ngại trước sự kiện xảy ra chiều nay.

“Chúng tôi chia sẻ với tất cả những người đã bị cuộc tấn công bạo lực này ảnh hưởng”, ông Morrison viết trong tweet.

“Động cơ của cuộc tấn công này vẫn chưa được xác định, cảnh sát đang tiếp tục tìm hiểu.

“Bất kỳ thông tin chính thức nào khác sẽ được Cảnh sát New South Wales cung cấp, họ là những người cho chúng ta những thông tin được kiểm chứng, bao gồm các chi tiết về thương vong.

“Cuộc tấn công bạo lực xảy ra ở Sydney chiều nay gây ra quan ngại sâu sắc.

“Kẻ tấn công hiện đang bị cảnh sát giam giữ theo sau những hành động dũng cảm của những người có mặt tại hiện trường và có thể kiềm chế anh ta.”

Nếu quý vị gặp phải vấn đề về sức khỏe tâm thần, hãy liên lạc đường dây nóng hỗ trợ khủng hoảng và ngăn chận tự tử, gọi 13 11 14 hay ghé thăm lifeline.org.au.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.