RSS

Bất ngờ với vị trí của Úc trong top những quốc gia khỏe mạnh nhất thế giới

14:00 03/03/2019

Trong bảng xếp hạng những quốc gia khỏe mạnh nhất thế giới, rất nhiều người đã bất ngờ với vị trí của Úc.

Mới đây, Bloomberg thực hiện xếp hạng 169 quốc gia trên toàn thế giới theo chỉ số Quốc gia Khỏe mạnh nhất.

Chỉ số này xem xét các yếu tố như tuổi thọ con người, tỷ lệ hút thuốc, tỷ lệ béo phì, tỷ lệ suy dinh dưỡng, nguyên nhân tử vong, cũng như vệ sinh môi trường và điều kiện tiếp cận nguồn nước sạch.

Năm nay, Tây Ban Nha đã vượt qua Ý để vươn lên dẫn đầu bảng, trong khi Iceland và Nhật Bản chia nhau vị trí 3 và 4.

Kết quả cho thấy, những quốc gia trong nhóm 50 quốc gia khỏe mạnh nhất đã có những cải thiện cuộc sống đáng kể, chẳng hạn như Hàn Quốc đã vươn từ hạng 24 lên hạng 17, Estonia từ 38 lên 32, hay Albania từ 50 lên 43. Bên cạnh đó một số quốc gia bị tụt hạng rõ rệt như Macedonia từ hạng 44 tụt xuống vị trí 56.

Còn Úc vẫn nằm trong nhóm 10 quốc gia đứng đầu, đứng hạng thứ 7. Úc bị tụt 2 hạng do ánh nắng độc hại nơi đây, tuy vậy vẫn là một quốc gia nổi tiếng với thiên nhiên trong lành và các hoạt động ngoài trời phong phú.

Giải thích cho kết quả này, các chuyên gia cho rằng chính chế độ ăn uống vùng Địa Trung Hải, chủ yếu là dầu ô liu, cá, rau xanh và các loại hạt, và rất ít chất béo, được biết rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tuần hoàn máu, đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe người dân.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng này còn cải thiện sức khỏe não bộ và gan, và cả chức năng tình dục của người đàn ông.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.