RSS

Và, mặc dù có chút xấu hổ khi nói về vấn đề này nhưng nhận thức được về thói quen của hệ tiêu hóa, bài tiết này lại rất quan trọng.

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về cơ thể mình, bác sĩ, tiến sĩ người Úc, Evelyn Lewin, gần đây đã tiết lộ tần suất mà một người nên đi vệ sinh mỗi ngày và những dấu hiệu cần chú ý.

Đầu tiên, bác sĩ giải thích thói quen đi tiểu bình thường của người lớn là gì. "Hầu hết mọi người bắt đầu một ngày cần làm rỗng bàng quang của mình... và sau đó mọi người sẽ đi từ 4 đến 10 lần/ngày", bà nói với tờ Body+Soul.

Trung bình mọi người cần đi tiểu khoảng 6-7 lần/một ngày, nhưng điều này có thể thay đổi.

Kết quả hình ảnh cho Tiết lộ của bác sĩ Úc về tần suất đi vệ sinh chuẩn khỏe mạnh

Bà cho biết các yếu tố như tuổi tác, việc bạn có mang thai không, các loại đồ uống bạn nạp vào, các loại thuốc và tình trạng sức khỏe có thể gây ảnh hưởng đến số lần đi tiểu.

Và số lần mọi người đi toilet có thể bị ảnh hưởng bởi việc bàng quang có yếu hay không.

"Nếu bạn từng đi tiểu nhanh mỗi khi cảm thấy hơi buồn tiểu, có thể bạn sẽ đi nhiều lần hơn so với những người "đã tập" cho bàng quang của họ giữ nước lâu hơn trước khi xả ra", bà nói.

Bà nói rằng nếu như rơi vào trường hợp này, có thể "tập" cho bàng quang giữ nước tiểu nhiều hơn bằng cách trì hoãn việc đi tới toilet ngay khi có dấu hiệu cần đi.

Tiến sĩ Lewin khuyên hãy bắt đầu với việc kiềm chế 5 phút trước khi kiềm chế lâu hơn và tìm kiếm sự giúp đỡ từ một nhà vật lý trị liệu của phụ nữ nếu cần.

Bà cho việc số lần bạn cần đi tiểu  cũng có thể chi ra một vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường, đặc biệt nếu bạn thấy liên tục khát nước và uống nhiều chất lỏng hơn.

Bác sĩ cho biết nếu như bạn cảm thấy buồn đi vệ sinh nhiều lần nhưng chỉ có một lượng nước tiểu nhỏ mỗi lần, đi kèm cảm giác nóng rát, đây có thể là dấu hiệu bạn đang bị nhiễm trùng đường tiểu (UTI).

Bác sĩ Lewin nói nếu bị như vậy, hoặc nếu nước tiểu của bạn vẩn đục hay có m.á.u, bạn nên tìm sự giúp đỡ càng sớm càng tốt.

Tiến sĩ Lewin cũng tiết lộ tần xuất mà phụ nữ và đàn ông nên đi vệ sinh. Bà nói rằng khi nhắc đến điều này, quan trọng là cần nhớ mỗi người khác nhau.

"Một số người đi vệ sinh một lần/ngày. Với những người khác, họ đi nhiều hơn một lần/ngày. Sau đó có người chỉ đi 1 hoặc 2 lần/tuần", bà nói.

Bà nói rằng nếu như theo dõi thường xuyên và nhận thấy mình đã không đi vệ sinh trong một khoảng thời gian, điều này cho thấy  có thể bạn đã bị táo bón.

Bà khuyên hãy thường xuyên ăn những thực phẩm nhiều chất xơ (trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt), tập thể dục và uống nhiều nước để phân không bị cứng.

Tiến sĩ nói rằng cũng cần lưu ý sự thay đổi trong những lần đi vệ sinh bởi đây có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe.

Bà cho biết phân bị lỏng thường xuyên cũng có thể là bạn đang bị nhiễm trùng hoặc bệnh tật. m.á.u trong phân có thể là bị trĩ.

Nếu bạn vừa bị tiêu chảy, xen kẽ táo bón, đây có thể là bị hội chứng ruột dễ bị kích thích (IBS) hoặc bệnh viêm ruột (IBD).

Cuối cùng, lời khuyên của bà dành cho mọi người là nếu lo lắng về bất cứ sự thay đổi nào hãy tới gặp bác sĩ để kiểm tra.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.