RSS

Bị bác sĩ tính phí sai, có bảo hiểm mà bà mẹ 2 con vẫn phải trả $16.000 tiền phẫu thuật

08:00 29/05/2018

Một bệnh nhân u.ng t.hư v.ú đã buộc phải trả $16.000 cho ca phẫu thuật cứu m.ạng mặc dù cô có bảo hiểm y tế tư nhân.

Madonna Buiter và chồng mình buộc phải sử dụng tiền cọc nhà tiết kiệm để thanh toán các khoản phí và chi phí lặt vặt cho việc điều trị.

Bà Buiter và hàng ngàn người khác đang bị ảnh hưởng bởi những hóa đơn y tế khổng lồ do những đạo luật ngăn bảo hiểm y tế tư nhân chi trả cho các chi phí phát sinh bên ngoài bệnh viện.

Vấn đề này xảy ra khi hóa đơn tăng lên do bệnh nhân buộc phải trải qua nhiều cuộc tham vấn, tích lũy chi phí mà bảo hiểm không chi trả.

"Họ nói "Bạn nên tham khảo giá và tìm một bác sĩ phẫu thuật rẻ hơn", bà Buiter nói với một cuộc điều tra của Four Corners.

"Vâng, điều đó nghe có vẻ tuyệt vời về lý thuyết, nhưng với trường hợp của tôi, tôi có thể nói rằng khi bạn được chẩn đoán, bạn bị u.n.g t.h.ư v.ú, bạn cần phẫu thuật. Tôi không biết điều gì là thực tế hay hợp lý vào lúc đó".

Bà mẹ 2 con nói rằng thật khó để theo tiến trình tới gặp các bác sĩ rồi đặt lịch phẫu thuật mà biết được chi phí sẽ là bao nhiêu.

Những bệnh nhân khác đã nói về việc phải thanh toán phí quản lý và đặt lịch bất hợp pháp, có người đã phải trả $6.000.

Các bác sĩ phẫu thuật có thể giảm phí bảo hiểm nhiều hơn để không tính phí lặt vặt và một vài người sau đó sẽ tính "phí đặt lịch" thay vào đó.

Stephen Duckett, giám đốc y tế tại Gratton Institute, đã đổ lỗi cho các bác sĩ về việc tính tiền "thái quá".

Các bác sĩ có thể tính phí theo ý thích, ông Duckett nói, điều này gây khó khăn cho quỹ y tế khi muốn thiết lập phí bảo hiểm.

Cuộc điều tra của Four Corners, đã tiến hành trên hóa đơn của 700 bệnh nhân, phát hiện ra hầu hết mọi người không đổ lỗi cho các bác sĩ phẫu thuật.

Chuyên gia tư vấn chính sách Terry Barnes nói rằng các công ty bảo hiểm y tế tư nhân thường bị đổ lỗi cho những chi phí lặt vặt, ngay cả khi lỗi xảy ra với các bác sĩ phẫu thuật.

Để tránh những chi phí như thế, các bệnh nhân nên truy vấn ngay bất cứ khoản phí nào mà họ không hiểu, trung thực với các bác sĩ phẫu thuật  về những gì họ có thể chi trả.

Sau khi nói về các khoản phí chuyên gia với bác sĩ của mình, những bệnh nhân này nên tìm một bác sĩ phẫu thuật trong một kế hoạch không có chi phí lặt vặt và từ chối trả bất cứ khoản phí quản lý hay đặt lịch mổ nào.

Nguồn: Báo Úc

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.