RSS

Victoria: Khách hàng giận dữ vì phòng khám thu nhiều tiền hơn nếu muốn gặp bác sĩ nữ

16:00 25/05/2018

Một phòng khám y tế tại Victoria đã bị chỉ trích dữ dội vì chính sách tính phí nhiều hơn nếu bệnh nhân muốn gặp một bác sĩ nữ.

Myhealth ở North Eltham, ở phía đông bắc Melbourne, đã bị cáo buộc phân biệt đối xử vì một thông báo cho thấy chi phí cao hơn 7 đô cho một cuộc thăm khám tiêu chuẩn với một bác sĩ nữ so với bác sĩ nam.

Kết quả hình ảnh cho Victoria: Khách hàng giận dữ vì phòng khám thu nhiều tiền hơn nếu muốn gặp bác sĩ nữ

Vì một tỷ lệ lớn phụ nữ thích gặp bác sĩ nữ, nên họ là những người sẽ phải chịu thêm khoản phụ phí này. Phòng khám này tính thêm phí vì "vấn đề của phụ nữ thường mất nhiều thời gian hơn", theo The Age.

Người sử dụng Twitter là cô Maeve Marsden đã chia sẻ bức ảnh này: “Điều này thật kinh khủng. Bạn tôi đến phòng khám Eltham North ở Victoria và họ vừa mới tính thêm phí với việc gặp các bác sĩ nữ vì ‘vấn đề của phụ nữ mất nhiều thời gian hơn’. Chắc chắn điều này là bất hợp pháp... nếu nó không phải là bất hợp pháp, thì đó là một sự phân biệt giới tính thái quá”.

Các bình luận của những người khác cũng đã chia sẻ sự thất vọng của cô.

“Nếu bạn đang yêu cầu những người được trả ít hơn 30% lấp đầy khoảng cách tiền lương 30% đó, điều đó không giúp ích gì. Nó đồng nghĩa với việc bất bình đẳng tài chính lớn hơn cho những người gặp khó khăn,” một người viết.

"Về cơ bản nó là thuế giới tính và là sự phân biệt đối xử", một người khác viết. “Họ đang giảm khả năng tiếp cận với chăm sóc sức khỏe bằng cách tăng giá dựa trên giới tính của bác sĩ. Tôi sẽ liên lạc với hội đồng cấp phép y tế về việc này và khiếu nại về nhân quyền. ”

Vấn đề đã được thông báo với Bộ trưởng Y tế Liên bang Greg Hunt, theo Fairfax, và ông đang kêu gọi tiến hành điều tra khẩn cấp.

“Ngài Bộ trưởng cảm thấy quan ngại sâu sắc về điều này. Hành động này không chỉ mang tính gây khó chịu, mà còn có khả năng là sự phân biệt đối xử,” một phát ngôn viên của ông Hunt nói.

Ủy viên Cơ quan Nhân quyền và Bình đẳng về cơ hội của Victoria, bà Kristen Hilton, nói với The Guardian rằng điều này “đi ngược lại luật quy định đối với các bác sĩ rằng khi đối xử với một người một cách không thiện chí vì giới tính của họ… Điều này có thể bao gồm việc tính thêm phí đối với một người nào đó khi đi khám bác sĩ vì họ là nữ.”

“Chúng tôi biết rằng một số phụ nữ cần hoặc muốn gặp bác sĩ nữ. Vì vậy, hành động tính phí nhiều hơn nếu muốn gặp một bác sĩ nữ có thể là sự phân biệt đối xử.”

Phòng khám này hiện chưa trả lời các yêu cầu bình luận.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.