RSS

Dự luật mới sẽ cấm người biểu tình trước phòng khám phá thai tại NSW

17:00 19/05/2018

Những người biểu tình bên ngoài phòng khám phá thai ở New South Wales có thể sẽ phải ngừng hành động của mình, nếu Quốc hội Tiểu bang thông qua một dự luật mới được giới thiệu.

Ước tính có khoảng 70.000 đến 80.000 phụ nữ Úc phá thai mỗi năm.

Ở hầu hết các bang và vùng lãnh thổ, họ phải đối mặt với những người biểu tình phản đối phá thai trên đường đến phòng khám, bệnh viện. Người biểu tình sẽ dùng lời lẽ để thuyết phục người phụ nữ hoặc giơ khẩu hiệu, hình ảnh bào thai.

Tuy nhiên, dự luật mới được đưa ra bởi bà Penny Sharpe của Đảng Lao động và Trevor Khan của Đảng Quốc gia, nếu được thông qua sẽ cấm hoạt động biểu tình trong bán kính 150 mét.

Theo dự luật, mọi hành vi can thiệp, chụp ảnh, hoặc khiến người phá thai lo âu và đau khổ khi vào phòng khám ở New South Wales sẽ là bất hợp pháp.

Không giống như những nỗ lực tương tự trước đây, dự luật này không lên án việc phá thai, trong khi ở NSW và Queensland phá thai là phạm luật hình sự.

Người biểu tình sẽ dùng lời lẽ để thuyết phục người phụ nữ hoặc giơ khẩu hiệu, hình ảnh bào thai.

Tranh cãi giữa những phe đối lập

 

Ở những bang nơi biểu tình bên ngoài một phòng khám phá thai vẫn còn hợp pháp, những lối đi bộ đôi khi biến thành một vở kịch đạo đức, với sự góp mặt của những phụ nữ cố gắng vào trong phòng khám.

Các nhà hoạt động xã hội từ cả hai bên tập trung ba buổi sáng một tuần tại một phòng khám ở ngoại ô Surry Hills.

Stephen Hitchings là người thường xuyên có mặt tại cuộc biểu tình.

"Chúng tôi cầu nguyện. Chúng tôi chỉ đơn giản là cầu nguyện," anh nói với The Signal.

Tấm biển ghi: "Khoa học nói: Cô bé cũng là con người"

Công việc thuyết phục những nguời phụ nữ được thực hiện bởi một cặp "tư vấn viên" đứng ở cửa phòng khám. Một người cầm dây chuyền hạt mân côi, người cầm tấm biển hình bào thai.

Ông Hitchings không coi đó là một cuộc biểu tình hay quấy rối.

"Quấy rối, kích động một phụ nữ hoàn toàn vô ích. Cô ấy chẳng lắng nghe những gì bạn nói," ông nói. Chúng tôi luôn tiếp cận một cách bình tĩnh và lịch sự."

Ông cho biết nhóm đã đạt một số thành công, tuy còn hiếm.

"Hầu hết phụ nữ sẽ đi thẳng qua, nhưng một vài người trong số họ thực sự dừng lại và đôi khi thay đổi ý kiến ​​của mình", ông Hitchings nói.

Ông nói trong một trường hợp, một cặp vợ chồng đã được thuyết phục để tiếp tục mang thai đến hạn cuối cùng chuyển đến nhà của ông ở Enfield trong 18 tháng.

Mỗi lần ông Hitchings và nhóm của mình xuất hiện, họ đều gặp phải. đối thủ. Có một nhóm người tự gọi mình là "người bảo vệ phòng khám", đồng thời ngăn bệnh nhân khỏi sự quấy rối bên ngoài.

Natalie Berry, 20 tuổi, nói rằng họ thường dẫn những người phá thai qua nhóm người biểu tình để đi vào phòng khám. Cô Berry tin rằng hành động của những người biểu tình không chỉ là cầu nguyện và thuyết phục nhẹ nhàng.

"Tôi chắc chắn sẽ mô tả nó như là một sự quấy rối", cô nói.

Mỗi lần một phụ nữ đi đến, cả hai nhóm ra trình bày lý lẽ của họ và người phụ nữ kia lướt qua trong im lặng.

Cảnh tượng hỗn loạn và căng thẳng, nhưng chỉ kéo dài chưa đầy năm giây.

Lạc quan một cách thận trọng

Bà Penny Sharpe hy vọng dự luật sẽ có nhiều cơ hội được thông qua hơn so với những dự luật trước.

Vào năm 2015, dự luật đề ra bởi Đảng Xanh cũng hướng tới giải pháp tương tự và ngừng quy phá thai thành tội hình sự, trong khi dự luật mới đây chỉ đề xuất một "vùng an toàn" cho những người đến phòng khám phá thai.

Bà Sharpe tin rằng sự thành công của nó phụ thuộc vào việc các đảng Tự do và Quốc gia có đồng ý với một cuộc bỏ phiếu tự do hay không.

Dự luật đã được đồng tài trợ bởi Trevor Khan của Đang Quốc gia.

"Tôi tin rằng ông ấy có sự hậu thuẫn lớn từ các đồng nghiệp của mình và có nhiều người muốn dự luật này được thông qua," bà Sharpe nói.

Phía ông Hitchings cho rằng dự luật thật kinh khủng. Ông chưa quyết định mình sẽ làm gì tiếp theo, cầu nguyện ở xa các phòng khám hoặc liều lĩnh trước pháp luật.

“Tôi luôn nghĩ mình là một công dân tuân thủ pháp luật, nhưng nếu các quy định đó không công bằng và hợp lí, tôi e rằng mình sẽ phải phá vỡ các luật lệ,” ông cho hay.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: ABC News
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.