RSS

Victoria: Phát hiện lượng chì lớn trong nhiều vòi nước uống công cộng

05:00 19/05/2018

Rất nhiều vòi nước uống ở thành phố Geelong bang Victoria đã bị ngưng sử dụng sau khi người ta phát hiện ra hàm lượng chì quá cao tại đây.

Hơn 40 vòi nước uống đã bị ngưng sử dụng sau khi phát hiện ra lượng chì trong nước nhiều hơn mức chì an toàn cho phép 0.01mh mỗi lít.

Rất nhiều vòi nước tại Geelong đã bị ngưng sử dụng sau khi người ta phát hiện ra lượng chì vượt quá mức độ an toàn (9NEWS)

Hội đồng hiện đang trong quá trình kiểm tra 140 vòi nước uống xung quanh thành phố để xác định nguyên nhân của tình trạng nhiễm chì này.

Barwon Water cho biết vấn đề không ảnh hưởng đến phạm vi cung cấp nước rộng lớn.

"Nước uống được cung cấp thông qua mạng lưới lưới của chúng tôi là vô cùng an toàn và đáp ứng tất cả các quy chuẩn về sức khỏe."

Cơ quan y tế bang Victoria đã kêu gọi những người đã uống nước từ vòi nước công cộng không cần phải lo lắng.

Hội đồng hiện đang tiến hành xét nghiệm 140 vòi nước uống khắp thành phố. (9NEWS)

"Mặc dù nồng độ chì ở một số vòi nước uống được phát hiện cao hơn mức độ cho phép để đảm bảo sức khỏe người sử dụng, tuy nhiên chúng ta không cần phải lo lắng quá nhiều vì nước uống từ các vòi này không phải là nguồn nước chính”, Phó Giám đốc Y tế Angie Bone trả lời 9NEWS.

Chì có thể xâm nhập vào nước uống khi ống dấn nước bị ăn mòn, điển hình như các trường hợp thường bị nhiễm chì là do các đường ống nước được lắp đặt trước những năm 1990. Nguyên nhân gây ô nhiễm hiện tại vẫn đang được điều tra.

Trước đó, một vụ vòi nước nhiễm chì tương tự đã xảy ra tại một số trường học ở Perth vào tháng 1. Hàng trăm học sinh đã buộc phải uống nước đóng chai trong khi nguồn nước được tiến hành xét nghiệm và kiểm tra.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.