RSS

Bé gái gốc Việt bị u não không thể đủ tiền để trở về Úc, sau khi có lúc tưởng rằng đã khỏi bệnh

12:00 04/06/2018

Một gia đình gốc Việt ở Perth đang kêu gọi giúp đỡ để đưa cô con gái nhỏ của mình trở về nhà, sau khi cô bé được điều trị u não ở Mexico.

Bé Annabelle Nguyen, 5 tuổi, được chẩn đoán bị u não vào năm 2015 và khi đó đã được thông báo là không thể sống qua sinh nhật lần thứ tư của mình.

Theo một trang GoFundMe, mẹ của Annabelle, cô Sandy, cho biết rằng cô nhận thấy con gái mình "đang dụi mắt gần như mỗi đêm, và thường tỉnh giấc rồi hét lên và khóc".

Cô Nguyen đã nhanh chóng đưa con gái mình đến bệnh viện, và sau đó bé Annabelle được chẩn đoán là bị khối u ở não. Gia đình họ đã thử Đông y ở Việt Nam, nhưng không mang lại kết quả, và vì vậy đã bất chấp những lời can ngăn để đưa cô bé đến Mexico điều trị.

Cô Sandy và anh Choong Nguyen đã bán tất cả mọi thứ, bao gồm cả nhà của họ, để bé Annabelle có thể tới Mexico và trải qua điều trị ung thư thử nghiệm. Nó đã tiêu tốn của họ hàng trăm nghìn đô.

Vào tháng 2, các bác sĩ ở Mexico nói gia đình bé Annabelle rằng căn bệnh của cô bé đã biến mất.

"Tôi đã không biết phải nói gì, tôi không thể nói được bất cứ điều gì. Tôi không khóc, tôi cũng không cười, tôi đã không làm bất cứ điều gì. Tôi chỉ tỏ ra kiểu như là ‘Các anh có đang nghiêm túc không?’", cô Nguyen nói với 7 News.

"Không còn khối u, không còn hoạt động nào của nó trong não của con bé vào lúc này, nên chúng tôi rất biết ơn và rất hạnh phúc.”

Tuy nhiên, sau đó các khối u của bé Annabelle đã quay trở lại. Cô Nguyen viết trên Facebook hôm thứ Tư rằng con gái mình đã bị hôn mê sâu trong 26 ngày.

"Con bé đã không tỉnh dậy từ khi đó và ngày càng khó khăn hơn khi phải chứng kiến con bé như vậy mỗi ngày", cô viết.

“Điều đó gần như không thể chịu nổi, nhưng Annabelle là một cô bé rất mạnh mẽ và con bé không muốn thấy chúng tôi khóc. Rất khó để dỗ em gái của con bé ngủ vào ban đêm và Annabelle phải ở ngay bên cạnh con bé. Tôi nhớ mỗi lần làm bữa sáng cho con bé mỗi sáng. Tôi nhớ tiếng cười khúc khích của con bé.”

Khi tài chính đã cạn kiệt, gia đình họ đang kêu gọi giúp đỡ để đưa bé Annabelle về nhà, theo tờ The Sunday Telegraph đưa tin. Họ không thể đủ khả năng để giữ cô bé ở lại Mexico và cũng không thể đủ khả năng đưa cô bé quay trở lại Úc vì Annabelle cần một thiết bị thở.

Cô Sandy đã phải liên lạc với Chính phủ Úc để mong nhận được sự giúp đỡ để quay trở về nhà.

"Chúng tôi không thể đủ khả năng tài chính cho bất cứ điều gì, chúng tôi hoàn toàn hết tiền, hoàn toàn phá sản", cô nói với tờ báo.

“Chúng tôi không thể ở lại, nhưng cũng không thể rời đi. Tôi muốn đưa Annabelle trở lại Úc để được chăm sóc tốt hơn và có cơ hội được sống.”

Bộ Ngoại giao và Thương mại nói với Yahoo7 trong một tuyên bố rằng "đang hỗ trợ lãnh sự cho một gia đình người Úc ở Monterrey, Mexico".

"Do các nghĩa vụ riêng tư, chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin," phát ngôn viên cho biết.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.