RSS

Bệnh nhân COVID-19 chia sẻ những tác động bất thường và dai dẳng về sức khỏe do căn bệnh gây nên

09:30 16/09/2020

Những người bị mắc COVID-19 đã tiết lộ những tác động lâu dài về sức khỏe mà họ cảm thấy hàng tháng sau khi chiến đấu với virus.

Theo người đứng đầu bộ phận chăm sóc sức khỏe của Chính quyền Obama, một loạt các triệu chứng có thể tồn tại đến vài tháng sau khi hồi phục.

Andy Slavitt tuần trước đã tweet rằng một số người cảm thấy các triệu chứng kéo dài sau dự đoán ban đầu của họ.

Ông cho biết những người này có thể phải chịu đựng các triệu chứng trong nhiều tháng với mức độ nghiêm trọng khác nhau.

Mọi người cho biết các triệu chứng khác nhau, từ tác động đến hệ thần kinh, các cơ quan quan trọng bao gồm tim và phổi, khả năng ngửi và nếm và kiệt sức về tinh thần và thể chất.

“Con tôi, 13 tuổi, đã bị nhiễm hồi tháng Ba ngay trước khi trường học đóng cửa. Trường học vừa mới mở cửa trở lại và hôm nay thằng bé đã ngất xỉu ở trường. Tình trạng kiệt sức đột ngột này cứ quay trở lại. Tôi rất hoang mang.”

“Mắc bệnh vào tháng Ba. Vẫn không có cảm giác ở chân của tôi. Chân vẫn còn đau. Chỉ có thể đi bộ quãng đường ngắn, luôn bị đau và khập khiễng”, một người khác chia sẻ.

Những người khác cho biết họ bị khó thở dai dẳng trong khi một số nói rằng họ bị hôn mê liên tục.

Một trang web có tên Long COVID Support Group đã được thành lập để vận động phục hồi chức năng và nghiên cứu cho những người sống chung với những ảnh hưởng lâu dài của vi rút.

Chính phủ Liên bang Úc đã liệt kê sốt, ho, đau nhức và khó thở là các triệu chứng chủ yếu của Covid-19.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.