RSS

Béo không thắt nổi dây an toàn trên máy bay, bà mẹ NSW giảm 56kg, bỏ thói ăn 14 bữa/ngày

13:11 23/01/2018

Sau khi phát hiện mình không thể thắt dây an toàn trên máy bay, bà Nata nhận ra đã đến lúc phải thay đổi. Đây là cách mà bà ấy giảm 56kg trong vòng 18 tháng.

Sau khi phát hiện mình không thể thắt dây an toàn trên máy bay, bà Nata nhận ra đã đến lúc phải thay đổi. Đây là cách mà bà ấy giảm 56kg trong vòng 18 tháng.

Nata Re biết cân nặng của mình đã lên đến mức không lành mạnh. Nhưng chỉ đến khi bà không thể thắt dây an toàn trên máy bay và đề nghị nhân viên nới rộng đai, bà ấy mới nhận ra tình trạng đã tới mức khủng hoảng.

"Tôi kéo dây an toàn vì nghĩ nó bị kẹt cho tới khi nhận ra là mình không vừa", bà nhớ lại.

"Tôi đã 118kg và cần yêu cầu nới rộng dây an toàn. Điều đó khiến tôi tuyệt vọng, phải cố ngăn nước mắt lại, tôi chỉ muốn biến mất".

Bà Nata trước khi bắt tay vào chiến dịch giảm cân của mình. Nguồn: Nhân vật cung cấp

Bà mẹ 2 con 56 tuổi này đã phải vật lộn với vấn đề cân nặng kể từ sau một tai nạn xe năm bà 22 tuổi. Nó khiến bà bất động trong nhiều tháng và phải chịu đau đớn nhiều.

Sa khi được chẩn đoán bị viêm khớp, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, đồ ăn không những trở thành một phần thưởng mà còn mang lại sự thoải mái cho bà.

"Vụ tai nạn đã cho tôi một cái cớ. Có lẽ tôi đã tự biến mình thành như vậy, nhưng tôi đau đớn rất nhiều, vậy nên tôi đã không làm gì cả".

Bà ấy tăng cân nhiều hơn sau khi sinh con, điều mà nhiều phụ nữ khác gặp phải.

"Tôi đã làm việc, có một gia đình. Tôi không tập trung vào bản thân nữa", bà nói.

Bà Nata tại ngày hội thể thao của con gái. Nguồn: Nhân vật cung cấp

Nata liên tục tạo ra những list đồ ăn lành mạnh và lịch trình tập luyện nhưng sẽ phá vỡ chúng trong 1 tuần. Tại thời điểm nặng nhất, bà ăn 14 bữa mỗi ngày và cảm thấy đau đớn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Ba ấy vẫn thấy xúc động khi nhớ lại quãng thời gian trước đây. "Tôi từng sợ hãi khi nhận lời mời của mọi người, suy nghĩ đầu tiên của tôi là "làm thế nào để từ chối"... Tôi chưa bao giờ sở hữu một chiếc gương dài". Nguồn: Nhân vật cung cấp

Nhưng sau vụ việc trên máy bay, bà quyết định thử làm cái gì đó mới. Bà ấy đăng ký tham gia phòng gym tại địa phương - Curves ở Caringbah, NSW - và đi thẳng vào một thách thức kéo dài 12 tuần.

“Tôi bắt đầu tập 30 phút từ 3-4 lần mỗi ngày", bà Nata nói.

Bà tập các máy nhắm vào những phần khác nhau trên cơ thể có ở phòng gym.

"Những máy tập sức bền này là những máy tôi có thể tập được. Tôi có thể bắt đầu nhẹ nhàng", bà giải thích.

Ban đầu, nghĩ đến viễn cảnh tới phòng tập khiến bà nản chí vì cân nặng của mình, nhưng bà lại nhận thấy môi trường hỗ trợ ở nơi này.

"Bạn không cần xấu hổ vì tất cả những người ở đây đều là phụ nữ", bà nói.

Nata cũng đã thay đổi chế độ ăn và tuân thủ theo những kế hoạch nấu nướng tại nhà.

"Thực phẩm là sự thay đổi lớn. Tập thể dục quan trọng nhưng ăn uống cũng không kém. Những gì bạn đưa vào miệng sẽ điều chỉnh mức năng lượng của ban. Tất cả carb đã làm cạn kiện năng lượng trong tôi. Tôi đã học cách kiểm soát khẩu phần ăn và ăn những thực phẩm tốt cho cơ thể".

Trong suốt 18 tháng, bà đã giảm tổng cộng 56kg và giờ có thể mặc vừa quần áo của cô con gái 22 tuổi.

Bên cạnh việc cảm thấy tự tin về ngoại hình, bà ấy còn khỏe mạnh hơn.

"Tôi không còn đau nữa. Tôi không còn bị đau do viêm khớp trong nhiều năm và không cần dùng thuốc nữa", bà nói.

Việc giảm cân của Nata đã giúp bà giành được giải "Healthy Curvette of the Year” - một giải thưởng mà Curves trao cho thành viên tích cực "đã thay đổi cuộc sống và vượt qua bệnh tật nhờ ăn uống và tập luyện lành mạnh".

"Những gì tôi cần là sự hỗ trợ, chỉ dạy và tập luyện", bà phản ánh.

"Nhờ các huấn luyện viên mà tôi thấy có trách nhiệm. Họ không khiến tôi cảm thấy tội lỗi, họ là những người cổ vũ cá nhân cho tôi. Tôi có kế hoạch ăn uống và chỉ cần 30 phút mỗi ngày để tập thể dục... mặc dù vậy, tôi vẫn tập 2 lần/ngày bởi tôi rất vui".

"Giờ thì tất cả phụ nữ tại phòng gym đều truyền cảm hứng cho tôi. Tất cả họ nói với tôi là trông tôi thật tuyệt. Đôi khi, tôi đi ngang qua gương và phải kinh ngạc, đó thực sự là một tôi mới"

Nata trước và sau giảm cân. Nguồn: Nhân vật cung cấp

Những thói quen cũ của bà Nata

"Tôi đã ăn liên tục. Không phải lúc nào cũng là những món có hại. Tôi không phải là người ăn vặt nhưng tôi rất thích bánh mì và pasta. Tôi ăn nhiều đồ ăn chứa carb cao. Tôi nấu ăn khá tốt (cả 2 đứa con tôi đều thực sự khỏe mạnh) nhưng chỉ là ăn quá nhiều".

"Khi không quan tâm đến vấn đề cân nặng, tôi thức dậy và ăn 2 lát bánh mì cùng với mứt lúc uống cà phê".

"Sau khi bọn trẻ tới trường, tôi lại bánh mì trứng. Sau đó tôi ăn trưa với sandwiches... tôi lại nạp toàn bánh mì vào người".

"Sẽ có bánh muffin cho bữa trà sáng. Bữa trà muộn có thể có bánh mì chuối và tôi ăn hoa quả, các loại hạt trong cả ngày (điều này không xấu, nhưng mà tôi lại ăn quá nhiều".

"Lúc đợi bọn trẻ ở trường hoặc tại các hoạt động thể thao, tôi phải mang theo một túi khoai tây chiên hay gì đó. Sau khi ăn tối, tôi sẽ ăn bánh quy và uống trà trong lúc xem ti vi".

Nata trước khi giảm cân. Nguồn: Nhân vật cung cấp

Thói quen mới của Nata

"Tôi thức dậy sớm và sẽ dùng một tách trà thảo được cùng với 2 quả trứng, có thể thêm rau bina. Thường thì tôi không ăn bánh mì, nhưng nếu thực sự đói, tôi sẽ làm một lát. Nhưng nếu ăn, tôi sẽ ăn vào buổi sáng để có thể sử dụng năng lượng cho cả ngày".

"Tôi không ăn ít đi bởi nếu làm vậy, bạn có xu hướng đói hơn. Tôi buộc phải có trà sáng (ăn cần tây, cà rốt với hummus) bởi tôi không có nhiều carb kích thích cơn đói và tôi ăn no trứng".

"Bữa trưa giờ tôi ăn cá ngừ và salad. Nếu bị đói vào buổi chiều, tôi sẽ ăn quả hạnh và một miếng trái cây".

"Bữa tối tôi ăn bất cứ loại protein và rau nào nấu cho cả nhà. Tôi sẽ ăn một muỗng cơm hoặc có thể ăn mì pasta hoặc Zucchini. Tôi chỉ ăn rất ít".

"Tôi sẽ không thực sự khi ngồi trước màn hình ti vi, nhưng nếu có làm vậy, tôi sẽ phải ăn rất ít bỏng ngô. Hoặc rất ít một thanh protein".

"Đối với việc tập luyện, tôi tập 1 giờ tại phòng gym, 30 phút vào buổi sáng và có thể 30 phút vào buổi chiều".

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.