RSS

Cháy rừng cực lớn ở NSW, các hộ gia đình phía nam Sydney gặp nguy hiểm

12:18 21/01/2018

Các nhân viên cứu hỏa đang phải chiến đấu với nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng đang diễn ra tại NSW, trong đó có một vụ đang đe dọa nhiều hộ gia đình ở Southern Tablelands, còn một vụ khác đã khiến Vườn Quốc gia Hoàng gia Sydney phải đóng cửa.

Cảnh báo khẩn cấp đã được ban hành đối với một vụ cháy rừng vượt ngoài tầm kiểm soát ở phía nam Bundeena, trong khu vực Vườn Quốc gia Hoàng gia.

Công viên đã phải đóng cửa và những người trong công viên được khuyến cáo chỉ có thể rời đi khi tình hình khả quan hơn hoặc được nhân viên cứu hỏa chỉ dẫn.

Tất cả những con đường đi vào Vườn Quốc gia Hoàng gia đều được đóng lại và các tài xế được khuyến cáo nên tránh xa khu vực này.

Một máy bay trực thăng hạng nặng và nhiều máy bay khách đang được điều động tới vụ hỏa hoạn ở Sir Bertram Stevens Drive, hiện đang bốc khói dữ dội trong khu vực.

Phát ngôn viên của sở cứu hỏa NSW cho biết “một số lượng lớn” nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và dự kiến họ sẽ phải trải qua “một buổi chiều vô cùng khó khăn.”

Ông cho biết: “Vào thời điểm này, nó chưa đe dọa quá nghiêm trọng tới các hộ gia đình cũng như với những người đang ở trong công viên.”

“Chúng tôi cũng chưa nhận được báo cáo về những vụ thương tích.”

Xa hơn về phía nam, gần Bowral, các ngôi nhà trong khu vực Alders và Crees Road ở Bannaby sẽ sớm bị đe dọa bởi vụ hỏa hoạn đang lan nhanh tại khu vực đồng cỏ.

Vụ cháy với phạm vi 90 héc ta đang ở mức báo động cao độ khi các nhân viên cứu hỏa và một chiếc máy bay đang có mặt tại hiện trường để ngăn vụ cháy lan rộng.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.