RSS

Béo phì được ví như “đại dịch” kéo tuổi thọ người Úc thấp xuống

09:00 26/05/2019

Theo một báo cáo mới của Đại học Melbourne, các loại bệnh lý có thể ngăn ngừa được, như béo phì, đang cản trở nỗ lực cải thiện tuổi thọ trên toàn nước Úc.

Báo cáo tiết lộ rằng, sau 20 năm gia tăng tuổi thọ trung bình, tốc độ tăng đã giảm, chủ yếu xảy ra ở các nước có thu nhập bình quân cao.

life expectancy rate country ranking 2019

Được công bố trên Tạp chí Y khoa Úc, báo cáo cho thấy dù tuổi thọ của người Úc vẫn thuộc top cao nhất thế giới, nhưng tỷ lệ tăng đang dần giảm sút với sự xuất hiện của tăng tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch.

Tiến sĩ Adair, nghiên cứu chính tại Đại học Melbouren đã giải thích rằng tuổi thọ vẫn đang tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng của tuổi thọ đang chậm lại đáng kể.

life expectancy rate country ranking 2019

Béo phì, bệnh tim và đột quỵ là những nguyên nhân hàng đầu khiên tốc độ gia tăng tuổi thọ bị chậm lại.

Đây không hẳn là tin xấu. Khả năng người Úc sống đến 80 tuổi đã đạt 68% – một sự cải thiện đáng kinh ngạc so với 29% ở thế hệ trước”, tiến sĩ Adair cho hay.

Báo cáo cũng lưu ý rằng các quốc gia có thu nhập bình quân cao khác cũng nỗ lực giảm tỷ lệ hút thuốc và các vấn đề sức khỏe liên quan, điều mà Úc đã thực hiện thành công.

life expectancy rate country ranking 2019
Úc thuộc top 10 nước có tuổi thọ kỳ vọng khi sinh cao nhất thế giới

Tuy đang đứng ở vị trí khá cao về tuổi thọ kỳ vọng khi sinh, nhưng người dân Úc vẫn đang đối mặt với nguy cơ giảm tỷ lệ tăng vì một số bệnh có thể ngăn ngừa được, đặc biệt là béo phì. Theo báo cáo, cần phải có thêm nhiều chiến lược mới cùng những hành động cụ thể để giảm tỷ lệ tử vong có thể ngăn ngừa được.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.