RSS

Bị cảnh sát dừng xe, người vi phạm không những không bị phạt mà còn được chở đi phỏng vấn xin việc

17:00 24/04/2019

Thay vì viết cho anh một tờ giấy phạt, cảnh sát Gemoules đã không do dự mà lái xe Ka’Shawn Baldwin đi phỏng vấn để đảm bảo người thanh niên có thể đến nơi an toàn và đúng giờ hẹn với nhà phỏng vấn.

Một sĩ quan cảnh sát ở bang Illinois, Hoa Kỳ đã để lại ấn tượng đẹp vì thiện chí và cách hành xử nhân văn khi đang làm nhiệm vụ ở một điểm dừng giao thông vào ngày 17/4.

Khi đang ra ngoài tuần tra khu vực, sĩ quan Roger Gemoules thuộc Sở Cảnh sát Cahokia phát hiện một chiếc xe có bên cửa sổ bị vỡ, sau đó nhìn sang biển số xe thì nó đã hết hạn nên yêu cầu người lái xe dừng lại và kiểm tra giấy tờ, nhưng bằng lái xe của người này cũng đã hết hạn, theo Fox News.

Sau khi nói chuyện, cảnh sát Gemoules biết anh Ka’Shawn Baldwin, 22 tuổi đang trên đường đến buổi phỏng vấn xin việc làm tại FedEx. Nếu kéo xe của anh về trạm thì không có cách nào đi phỏng vấn được.

Thay vì viết cho anh một tờ giấy phạt, cảnh sát Gemoules đã không do dự mà lái xe Ka’Shawn Baldwin đi phỏng vấn để đảm bảo người thanh niên có thể đến nơi an toàn và đúng giờ hẹn với nhà phỏng vấn.

“Tôi thật sự đã bị sốc khi anh ấy chở tôi đi phỏng vấn. Thông thường, cảnh sát sẽ hỏi tôi đến từ đâu, họ không làm những việc như thế”, anh Baldwin nói.

Sau đó, anh Baldwin đã vui mừng khi thông báo nhận được việc làm mới, đó là công việc thứ hai ngoài công việc hiện tại của anh tại McDonald. Cơ hội này có ý nghĩa rất lớn với anh vì anh muốn có thể cập nhật giấy phép và biển số, mua một chiếc xe mới và chăm sóc cho cô con gái 2 tuổi, theo Fox Illinois.

Sĩ quan Gemoules cho biết anh làm việc này vì muốn giúp đỡ mọi người. Sau khi phát hiện những lỗi vi phạm giao thông của người đàn ông trẻ và nghe anh giải thích rằng anh đang trên đường đến buổi phỏng vấn xin việc, anh cảm thấy có sự đồng cảm và thay vì viết cho anh một tờ giấy phạt, anh Gemoules đã chở anh Baldwin đến buổi phỏng vấn đúng giờ.

“Thật tốt khi thấy anh ấy có được công việc, đó là điều khiến tôi hạnh phúc nhất”, Gemoules nói.

Baldwin cho biết anh biết ơn sĩ quan Gemoules vì đã giúp đỡ anh và rất vui khi anh có được công việc. Anh nói: ‘Nó có ý nghĩa với tôi. Nó làm tinh thần của tôi phấn chấn lên, nó làm tôi hạnh phúc. Xe sẽ bị kéo đi, tôi sẽ ngồi tù vì không có bằng lái. Nhiều vé hơn, nhiều tiền phạt hơn, đó là tất cả những gì tôi nghĩ”, anh Baldwin nói khi thấy ánh đèn cảnh sát.

Thị trưởng McCall nói với Fox Illinois: “Tôi rất tự hào về sĩ quan Gemoules và việc ra quyết định và phán quyết xuất sắc mà anh ấy thể hiện khi giúp đỡ chàng trai trẻ này”.

“Chính sách cộng đồng là điều chúng tôi cố gắng đạt được ở Cahokia, vì không phải lúc nào cũng là viết vé phạt, hoặc đưa ai đó vào tù. Mà đó là về việc giúp đỡ mọi người khi chúng ta có thể và xây dựng các mối quan hệ,” ông nói.

Theo chia sẻ của Francella Jackson, trợ lý của Thị trưởng Cahokia Curtis McCall Jr cho biết câu chuyện cảm động này đã lan rộng ra toàn cầu, đến tận châu Âu, Nga và Trung Quốc.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.