RSS

Cảnh sát Úc khuyến cáo phụ huynh không nên mang cảnh sát để dọa trẻ em

21:00 10/04/2019

“Chiến thuật” này thường là phương sách cuối cùng được sử dụng bởi các bậc cha mẹ trong nỗ lực tuyệt vọng để dạy dỗ con cái mình.

Rất nhiều bậc cha mẹ thường hay dọa con cái của họ rằng nếu không cư xử tốt, chúng sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đối mặt với cơ quan thực thi pháp luật, cụ thể là cảnh sát.

Thế nhưng, cảnh sát đang khuyến cáo các bậc làm cha làm mẹ không nên làm xấu đi hình ảnh của mình trong mắt con trẻ mỗi khi dạy dỗ chúng.

Tuần trước, Bộ chỉ huy cảnh sát khu vực Kuring Gai, bắc Sydney, đã có một bài đăng lên Facebook để đưa ra lời khuyên cho các phụ huynh khi họ áp dụng “chiến thuật” dọa nạt trẻ con này.

Bộ chỉ huy cảnh sát khu vực Kuring Gai, bắc Sydney, đã đưa ra lời khuyên cho các phụ huynh khi họ áp dụng “chiến thuật” dọa nạt trẻ con.

“Đó là điều mà cảnh sát đã được nghe rất thường xuyên trong khi đi tuần tra qua các trung tâm mua sắm”, Bộ chỉ huy cảnh sát khu vực Kuring Gai viết.

“’Ồ, con hãy xem có cảnh sát. Tốt hơn hết là con nên cư xử tốt, nếu không họ sẽ bắt và đưa con đi, sau đó tống con vào tù’”.

Bài đăng đề nghị các bậc cha mẹ có cách tiếp cận khác với con cái mình để đảm bảo khi lớn lên, chúng sẽ tin tưởng ở cảnh sát.

“Hãy vui lòng nói với con bạn rằng chúng tôi (cảnh sát) là những người tốt”.

“Nói với bọn trẻ rằng, chúng tôi là những người luôn có mặt để giúp đỡ chúng, bạn bè, cha mẹ và anh chị em của chúng”, bài viết bày tỏ.

“Bạn hãy nói với các con của mình rằng, nếu bị lạc, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bọn trẻ tìm thấy “ông bố hoặc bà mẹ ‘mất tích’ của chúng”. Nếu chúng cần giúp đỡ, hãy tìm đến một trong số các cảnh sát và chúng tôi sẽ rất vui lòng được giúp đỡ”.

Bài đăng tiếp tục đề nghị rằng nếu trẻ em lớn lên với nỗi sợ cảnh sát, chúng sẽ miễn cưỡng yêu cầu sự giúp đỡ từ cảnh sát khi cần.

“Lần tới, nếu bạn và con bạn đi ngang qua các cảnh sát trong trung tâm mua sắm, hãy vẫy tay và nói xin chào”.

Cảnh sát khuyến cáo các phụ huynh không nên mang họ ra để dọa trẻ em.

“Nếu người mà bạn vẫy tay chào là tôi, tôi hứa sẽ vẫy tay và chào lại”.

Bài đăng đã nhận được rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng, trong đó ca ngợi công việc của cảnh sát và thể hiện các quan điểm cá nhân trong việc tạo ra hình ảnh tích cực của các sĩ quan cảnh sát cho con cái mình.

“Đó thật là một lời khuyên tuyệt vời”, một cư dân mạng đã viết.

“Chúng tôi đánh giá bạn (cảnh sát) rất cao”, một người khác bình luận.

“Tôi luôn nhắc nhở các con khi chúng tôi xem các tin tức trên ti vi về những nguy hiểm mà các cảnh sát phải đối mặt, và rằng các cảnh sát cũng là các bậc làm cha làm mẹ. Thay mặt cho cộng đồng, tôi bày tỏ lòng biết ơn vì tất cả những công việc gian khổ mà các bạn đang làm”.

Nguồn: Vietucnews.net

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.