RSS

Cảnh sát Úc b.ắt giữ nhóm tội phạm trộm cắp, buôn lậu sữa bột trẻ em

09:00 24/01/2019

Cảnh sát Úc đã b.ắt giữ sáu người vì tội danh trộm cắp và buôn lậu lô sữa bột trẻ em trị giá 1 triệu đô la.

Một nhóm tội phạm có tổ chức được cho là đã bán sữa bột trẻ em bị đánh cắp từ khắp Sydney trên thị trường chợ đen ở nước ngoài. Nhóm này đã thu về 1 triệu đô la chỉ trong 12 tháng, cảnh sát cho biết.

Kết quả hình ảnh cho Police charge six people over alleged $1m baby formula ring in Sydney

Thám tử Daniel Doherty nói rằng "hoạt động vô đạo đức" được thúc đẩy bởi lòng tham của nhóm người này và chúng đã hoạt động trong nhiều năm.

"Cảnh sát sẽ tiếp tục theo đuổi những người có hành vi tương tự như này bởi vì họ không chỉ kiếm được đồng tiền phi pháp nhanh chóng, dễ dàng mà còn gây bất lợi cho bậc cha mẹ Úc. Nói cụ thể hơn, họ đã khiến trẻ nhỏ Úc không được tiếp cận nguồn sữa bột mà đáng lẽ chúng được hưởng”, ông Doherty nói.

Thám tử Doherty cho biết hàng ngàn lô sữa công thức trẻ em đã được gửi đến Trung Quốc trong "một số năm trở lại đây". Tuy nhiên số tiền 1 triệu đô la nhóm tội phạm này thu nhận được chỉ diễn ra trong vòng 12 tháng qua.

Trước đó các sĩ quan của Lực lượng Biên phòng Úc (ABF) đã bắt giữ một người đàn ông 31 tuổi sau khi anh ta đến Sân bay Quốc tế Sydney trên chuyến bay từ Trung Quốc vào khoảng 10:30 sáng thứ Bảy. Cảnh sát đã lục soát hành lý của người đàn ông trước khi bắt giữ và buộc tội anh ta với hai tội danh.

Sau đó anh ta được tại ngoại có điều kiện tại Tòa án Parramatta Bail ngày hôm qua và sẽ xuất hiện lại tại tòa vào ngày 30 tháng 1.

Kết quả hình ảnh cho Police charge six people over alleged $1m baby formula ring in Sydney

Vụ bắt giữ diễn ra khoảng năm tháng sau khi cảnh sát đột kích một căn nhà của Carlingford và được cho là đã tìm thấy 4.000 hộp sữa bột trẻ em, vitamin, mật ong manuka và hơn 250.000 đô la tiền mặt.

Một phụ nữ 48 tuổi có liên quan cũng đã bị bắt giữ. Sau đó cảnh sát đã tiếp tục theo dõi các hoạt động của tổ chức và cũng bắt giữ một phụ nữ 29 tuổi và ba người đàn ông, tuổi 35, 53 và 42.

Thám tử Doherty mô tả cuộc điều tra là "tỉ mỉ" và "rất tự tin" về các vụ bắt giữ tiếp theo trong tương lai gần.

Ông tin rằng các nhà bán lẻ lớn đã cung cấp thông tin quan trọng giúp theo dõi các hoạt động của nhóm tội phạm có tổ chức này.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.