RSS

Bị chồng bỏ, người phụ nữ Úc mới nhận ra được giá trị của bản thân và nhiều niềm vui trong cuộc sống

06:39 23/11/2018

Bài viết dưới đây là chia sẻ của Kayla, một bà mẹ đơn thân đang nuôi hai con nhỏ trên trang News.com.au của Úc về biến cố hôn nhân khiến chị nhận ra những giá trị của bản thân bấy lâu bị vùi lấp.

Khi cùng chồng và các con đi nghỉ vào năm ngoái, chị Kayla (Úc) vẫn nghĩ gia đình mình rất hạnh phúc, cho tới ngày anh bỏ đi.

Bài viết dưới đây là chia sẻ của Kayla, một bà mẹ đơn thân đang nuôi hai con nhỏ trên trang News.com.au của Úc về biến cố hôn nhân khiến chị nhận ra những giá trị của bản thân bấy lâu bị vùi lấp:

Khi vợ chồng tôi đưa hai cậu con trai song sinh đi biển Giáng sinh năm ngoái, tôi chẳng thể ngờ đó là kỳ nghỉ cuối cùng của cả gia đình. Sau hôm trở về, chồng nói rằng anh ấy không hạnh phúc rồi sau đó bỏ đi.

Vợ chồng tôi không hẳn là từng vô cùng hạnh phúc. Chúng tôi có lúc thăng, trầm, chuyện chăn gối cũng có khi nguội lạnh sau khi hai cậu con trai chào đời, nhưng tôi cứ ngỡ cuộc sống của các bố mẹ khác đều như vậy.

Tôi gợi ý việc đi tư vấn, chồng đồng ý và đời sống chăn gối của chúng tôi thực sự được cải thiện một thời gian nhưng sau đó mọi thứ lại về thói quen cũ. Dù vậy, chúng tôi không quá nặng nề việc đó. Cuộc sống vợ chồng không nồng nhiệt nhưng cả hai luôn đứng về một hướng và thực sự tin tưởng nhau, ít nhất là tôi đã nghĩ thế. Bởi vậy, ngày chồng bỏ đi, thế giới như đảo lộn với tôi.

Sau này, một người bạn mới kể rằng từng bắt gặp chồng tôi tay trong tay với người phụ nữ khác nhưng họ không biết phải nói với tôi thế nào. Lịch sử giao dịch tại ngân hàng thì cho thấy chồng tôi từng đăng ký dịch vụ hẹn hò hơn một năm trước và trả phí thành viên cao cấp để hồ sơ của anh ta không hiển thị công khai. Hóa ra chồng tôi là kẻ trăng hoa dối trá từ lâu.

Trong gia đình tôi trước đó, chồng luôn giữ vai trò là người trụ cột. Anh ấy đưa ra các kỷ luật cho con cái, là người có quyết định cuối cùng trong các việc lớn.

Tôi luôn là kẻ thụ động và luôn tin rằng chồng hiểu biết, giỏi giang hơn mình. Tôi lớn lên trong một gia đình khiếm khuyết, bên một người mẹ đơn thân, nghiện rượu. Vì thế, tôi đã luôn lo lắng mình sẽ không dạy con tốt. Tôi từng tránh ở một mình với các con lâu bởi nghĩ mình là một bà mẹ đáng chán.

Nhưng khi chồng tôi bỏ đi, anh ta cả tháng chẳng đoái hoài gì đến con cái. Tôi phải ở một mình với lũ trẻ nhiều hơn bao giờ hết và tôi đã lo sợ mình sẽ làm mọi việc rối lên.

Tôi dành thời gian cho các con và học cách tin tưởng vào cách nhìn nhận của bản thân. Ban đầu tôi khá căng thẳng nhưng sau đó thư giãn dần và thấy mình cũng tự dạy con tốt. Tôi nhận ra rằng chồng đã bơm vào mình những suy nghĩ tiêu cực, rằng nền tảng gia đình không tốt sẽ ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ của tôi.

Thời gian trôi đi, tôi dần tự tin hơn và vui vẻ đưa các con ra ngoài chơi. Tôi vốn vẫn là người thích giao lưu nên nay càng tự do cùng các con ghé thăm bạn bè, đi xem các lễ hội hay ra biển cuối tuần.

Tôi cũng học cách tự làm tất cả những việc trước đây đều phải nhờ cậy vào chồng - mang ôtô đi sửa, thay bóng đèn... Tôi nhận ra không có việc gì khó cả. Lần đầu tiên tôi cảm nhận được niềm vui sướng khi có thể tự đứng trên đôi chân của chính mình.

Chồng tôi giờ đã tìm được một căn hộ mới và chúng tôi chia sẻ việc chăm sóc con 50-50. Cứ cách tuần anh ấy sẽ đón bọn trẻ về một tuần. Tôi có nhiều thời gian tuyệt vời với hai con và cả cho chính mình. Tôi đang khám phá lại bản thân, làm những điều mình yêu thích. Tôi bơi, vẽ, tập yoga và đi chơi với bạn bè. Tôi cũng vừa hẹn hò trở lại dù chẳng hề có ý định từ bỏ cuộc sống độc lập vui thích mình vừa phát hiện ra.

Đôi khi, tôi vẫn lo lắng về những phán đoán của bản thân, nhưng tôi thấy mình dần chín chắn trong vai trò của một người mẹ và một người phụ nữ. Tôi học hỏi mọi thứ mỗi ngày. Nhìn lại cuộc hôn nhân, tôi nhận ra mình đã quá thụ động ra sao. Tôi sẽ không bao giờ biết ơn chồng vì những điều anh ta đã làm nhưng tôi vui mừng vì đã khám phá ra chương mới tự do trong cuộc đời mình nhờ việc đó.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.