RSS

Bị mời rời đi, nhà báo Trung Quốc tát tình nguyện viên ở hội nghị Anh

09:30 02/10/2018

Một nữ nhà báo Trung Quốc đã to tiếng trong hội nghị biểu tượng dân chủ Hồng Kông và tát vào mặt một tình nguyện viên khi anh đang mời cô ra ngoài.

Hội nghị được Cơ quan Nhân quyền Hồng Kông tại London và Ủy ban Nhân quyền Đảng Bảo thủ Anh tổ chức hôm Chủ nhật (30/9), xoay quanh vấn đề tự do, luật pháp và quyền tự chủ ở Hồng Kông, theo SCMP.

Nhóm dân sự Hồng Kông do ông Joshua Wong đồng sáng lập kêu gọi sự giúp đỡ quốc tế để chống lại ‘sức mạnh sắc bén của Trung Quốc’.

Sự việc xảy ra sau bài phát biểu của ông Benedict Rogers, phó Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền và là người đồng sáng lập ra tổ chức Hong Kong Watch, một tổ chức phi chính phủ (NGO) có trụ sở tại Vương quốc Anh được thành lập để theo dõi các điều kiện về quyền con người, tự do và luật pháp ở Hồng Kông.

Trong bài phát biểu của mình, ông Rogers nói rằng ông không phải là người ủng hộ hay chống Trung Quốc, mà chỉ muốn người dân và nước này thành công.

Ông chỉ phê bình chính quyền Trung Quốc hiện tại vì cách họ đối xử với người dân của mình. Nhưng với tư cách là một người dân hướng về quốc gia. Ông tin rằng cả Trung Quốc và Anh đều mong muốn nhìn thấy Hồng Kông thành công.

Ông Roger cũng đề cập đến chính sách mà Hồng Kông được cấp chủ quyền sau khi Anh chuyển lại cho Trung Quốc năm 1997.

Theo tuyên bố chung Trung-Anh, hệ thống một quốc gia, hai mô hình sẽ được đưa ra cho đến năm 2047, trong khi đó các nhà phê bình nói rằng Bắc Kinh đã lấn chiếm luật lệ và tự do của Hồng Kông những năm gần đây.

Trong video, nhà báo Trung Quốc dường như rất kích động và tát vào mặt một tình nguyện viên khi anh yêu cầu cô rời đi. (Ảnh: Facebook)

Ngay sau bài phát biểu của ông Rogers, một phụ nữ đứng lên và hét to rằng “Ông là kẻ nói dối. Ông chống Trung Quốc. Ông muốn tách Trung Quốc. Và thậm chí ông không phải là người Trung Quốc. Tất cả là những kẻ phản bội”.

Khi đó, một tình nguyện viên đến và nói với người phụ nữ này rằng “Vui lòng ra ngoài”, thì lúc đó cô quay sang người này và hét “con rối Hồng Kông” và tát vào mặt anh ta 2 cái.

Sau đó, một số nhân viên đã hộ tống người phụ nữ này đi ra ngoài và người tình nguyện viên kia cũng rời khỏi phòng.

Người phụ nữ này tự xưng mình là nhà báo của CCTV thuộc nhà nước Trung Quốc. Khi yêu cầu cho xem thẻ nhà báo thì người này từ chối. Hiện CCTV chưa đưa ra bình luận nào cho sự việc này.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.