RSS

Black Friday 2018: Nhiều nhà bán lẻ Úc khuyến mãi lớn

06:00 24/11/2018

Black Friday là một trong những đợt khuyến mãi lớn trong năm tại nhiều quốc gia, khi người tiêu thụ có thể tìm được nhiều sản phẩm như quần áo, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đồng hồ cùng những thiết bị điện tử với mức giảm giá lên đến 80%.

Black Friday năm nay rơi vào thứ Sáu, 23/11, một ngày sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ. Đợt khuyến mãi này thường kéo dài 4 ngày và kết thúc vào Cyber Monday, 26/11. Theo trang Finder.com.au, Black Friday tại Úc thường có nhiều khuyến mãi hấp dẫn hơn Boxing Day.

Mặc dù bắt nguồn từ Mỹ, song những năm gần đây, các nhà bán lẻ Úc cũng đã bắt đầu áp dụng những khuyến mãi tương tự, nhằm kích thích mua sắm trước mùa Giáng Sinh, đồng thời cạnh tranh với các trang bán hàng trực tuyến. Các công ty lớn như David Jones, JB Hi-FI, Kogan, Woolworths, Myer và Harvey Norman đều có chương trình khuyến mãi Black Friday của riêng mình.

Chuyên gia tài chính Bessie Hassan đến từ Finder.com.au cho biết:

“Black Friday và Cyber Monday là đợt bán hàng lớn cuối cùng trước Giáng Sinh, vì thế đây là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu mua sắm và tìm kiếm những món hời. Số liệu cho thấy mỗi người Úc trung bình tốn hơn $1300 để mua quà Giáng Sinh, vì thế các chương trình khuyến mãi dạng này có thể tạo nên một sự khác biệt lớn.”

Hồi năm ngoái, người Úc tiêu tốn gần 200 triệu đô-la vào dịp Black Friday, và Finder.com.au dự đoán con số sẽ tăng lên 320 triệu đô-la vào năm nay, với 4 triệu người mua sắm.

Mặc dù trên lý thuyết, Black Friday bắt đầu từ 4 giờ chiều thứ Sáu (theo giờ đông bộ Úc châu), tương ứng với nửa đêm ở Mỹ, song nhiều nhà bán lẻ đã bắt đầu khuyến mãi từ đầu tuần. Bà Hassan nói:

“Một số thương hiệu thậm chí sẽ bắt đầu bán hàng trước thứ Sáu, vì vậy hãy theo dõi các cửa hàng yêu thích của bạn. Nếu được, hãy đăng ký bản tin điện tử của họ và theo dõi các kênh truyền thông xã hội của họ để là người đầu tiên được biết khi khuyến mãi bắt đầu. ”

people line up to check out as they shop a Black Friday

Trong khi đó, giám đốc tiếp thị của PayPal, bà Liz Lefort khuyên mọi người nên kiểm tra biểu tượng ổ khóa (lock icon) bên cạnh đường dẫn URL của các trang bán hàng, nhằm bảo đảm những trang này đã được bảo mật, đồng thời nên hạn chế mua sắm trực tuyến khi sử dụng Wi-Fi công cộng.

Bà cũng khuyên người dùng cẩn thận với những đường dẫn đáng ngờ trong các email tiếp thị, và nên đối chiếu giá cả từ các nhà bán lẻ khác nhau trước khi mua bất kỳ món gì. Bà Lefort nói:

“Bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến như Google Shopping, PriceGrabber, NexTag hoặc Pronto để giúp nhanh chóng xác định gói ưu đãi tốt nhất trước khi mua hàng.”

Một cuộc khảo sát của ING cho thấy 70% người Úc từng mua hàng trực tuyến từ một nhà bán lẻ quốc tế trong 12 tháng qua. Nếu nhà bán lẻ nước ngoài không giao hàng đến Úc, bạn có thể đăng ký dịch vụ chuyển tiếp bưu kiện ShopMate của Australia Post.

Bà Lisa Chan, phụ trách sản phẩm bưu chính quốc tế Australia Post, cho biết số lượng đăng ký dịch vụ ShopMate đã tăng 15% trong tháng qua. Bà nói:

“Do Black Friday và Cyber Monday có nguồn gốc từ Mỹ, việc đăng ký ShopMate là một dấu hiệu tốt cho thấy người Úc đang tìm kiếm những khuyến mãi toàn cầu trong quá trình mua hàng. Thế nhưng Black Friday và Cyber Monday không chỉ giới hạn ở Mỹ. Chúng tôi rất vui khi thấy ngày càng có nhiều nhà bán lẻ Úc tham gia vào ngày hội mua sắm trực tuyến toàn cầu, với doanh số bán hàng trực tuyến tăng đến 30% đối với các thương gia địa phương.”

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.