RSS

Úc: Có thể bị tịch thu bằng lái kể cả sử dụng điện thoại rảnh tay

17:00 23/11/2018

Các tài xế sở hữu bằng lái xe tạm thời P1, P2 có thể bị tịch thu bằng lái nếu sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe.

Theo nghiên cứu mới từ Đại học Công nghệ Queensland tiết lộ, đa phần các lái xe sở hữu bằng lái P1, P2 đều không nhận thức được việc mình có thể bị tịch thu bằng lái nếu sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe.

Little known laws on the hands-free use of mobile phones are catching out young drivers

Thậm chí việc sử dụng điện thoại rảnh tay cũng có thể khiến bạn bị trừ điểm. Như vậy điều này bao gồm các hạn chế về khả năng nghe nhạc qua Bluetooth hoặc sử dụng bản đồ GPS trong khi lái xe. Luật này cũng vô cùng nghiêm ngặt khi yêu cầu người ngồi trong xe không được nói chuyện điện thoại qua loa ngoài vì đó được xem là một hành vi ảnh hướng tới tài xế.

P-platers caught using their phones, even hands-free, could be at risk of losing their licence

Những người sở hữu bằng lái P1 tại New South Wales có thể bị trừ tới 5 điểm cho hành vi nghe nhạc qua Bluetooh. Luật này cũng áp dụng cho Victoria và Queensland.

The maximum penalty for use of a mobile phone for a P-plater is five demerit points, which would result in a six-month suspension of their licence

Tuy nhiên đối với Tây Úc và Tasmania, các tài xế sở hữu bằng lái tạm thời có thể sử dụng điện thoại rảnh tay nếu điện thoại của họ được gắn vào phía trước mặt.

In Western Australia and Tasmania, provisional drivers have the same phone restrictions as fully licensed drivers, which still restricts the handheld use of devices

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.