RSS

Tại sao bằng lái xe tại Queensland không dễ bị làm giả như ở các tiểu bang khác?

18:00 23/06/2018

Việc đ.ánh cắp danh tính đã khiến người Úc bị thiệt hại lên tới 1.6 tỷ đô mỗi năm, nhưng một công nghệ được áp dụng trên tiền giấy có thể giúp thay đổi điều đó.

Theo Cảnh sát Liên bang Úc, tội phạm đánh cắp danh tính là mối đe dọa nghiêm trọng đối với người Úc, với khoảng 900 triệu đô bị mất mỗi năm thông qua gian lận thẻ tín dụng, trộm cắp và lừa đảo.

Một số trò lừa đảo liên quan đến việc sử dụng giấy phép lái xe bị đánh cắp hoặc giả mạo và thẻ Medicare.

“Thông thường, những kẻ lừa đảo tập trung vào phần trên của bằng lái xe để thay đổi thông tin và hình ảnh để tạo ra một danh tính mới”, ông Stephen Pratt từ công ty công nghệ Leonhard Kurz Australia cho biết.

“Sau đó nó được sử dụng để tạo một tài khoản ngân hàng, nộp đơn xin thẻ Medicare và cuối cùng là hộ chiếu.”

Ông Pratt cho biết công ty của ông đã có thể giảm đáng kể số lượng bằng lái xe ở Queensland bị làm giả, thông qua công nghệ bảo mật nhận dạng của họ tên là Kinegram.

Đây là cùng một loại công nghệ được sử dụng trên các tờ tiền 5 và 10 đô mới của Úc.

“Queensland hiện là Chính phủ duy nhất tại Úc triển khai công nghệ Kinegram, tương tự như ảnh không gian ba chiều”, ông nói.

Ông Pratt cho biết công nghệ Kinegram đã chiến thắng được những kẻ lừa đảo thông qua việc sử dụng các hiệu ứng hình ảnh cụ thể, được dập nổi và được gắn vào thẻ bằng các chất kết dính chuyên dụng.

"Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn cố gắng loại bỏ lớp phủ để thay đổi thông tin trên thẻ, bạn sẽ phá hủy nó, khiến cho nó hiển nhiên trở thành giả mạo", ông nói.

“Lớp phủ Kinegram bảo vệ tất cả các dữ liệu có thể thay đổi được trên mặt trước của thẻ bao gồm ảnh, trong khi một dải Kinegram được dập nóng ở mặt sau của thẻ để chứng minh tính xác thực.”

“Phản hồi từ Bộ Giao thông và Đường bộ Queensland là không có một trường hợp thay đổi hoặc giả mạo bằng lái xe nào thành công kể từ khi họ thực hiện nó vào năm 2012,” ông Pratt nói.

Vào năm 2015, một cuộc phối hợp điều tra liên bang - tiểu bang đã triệt phá thành công một đường dây làm giả cố gắng buôn lậu từ Trung Quốc vào Úc 5,000 hình 3 chiều bảo mật - được sử dụng trên bằng lái xe của NSW. Chiến dịch Mera cũng đã thu giữ hàng nghìn thẻ trống, các mẫu thẻ điện tử, đầu đọc thẻ, và các tài liệu nhận diện của Úc và nước ngoài bị làm giả.

Bất chấp luật riêng tư nghiêm ngặt và các biện pháp an ninh kỹ thuật số được thắt chặt, việc lấy và sử dụng thông tin cá nhân bị đánh cắp rất dễ dàng.

Ông Pratt nói rằng nếu các Chính phủ nghiêm túc về việc giảm những vụ đánh cắp và gian lận danh tính, thì điều quan trọng là tất cả các tài liệu danh tính của Chính phủ đã được bảo vệ.

Công ty đang đàm phán với các tiểu bang khác để đưa công nghệ này vào bằng lái xe.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.