RSS

Bộ Công an công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh

01:08 09/11/2019

Sau khi xác định danh tính các nạn nhân, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã liên hệ với từng gia đình nạn nhân để thông báo một số thông tin liên quan đối với những nạn nhân này.

Bộ Công an công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh - Ảnh 1.

Người dân thắp nến tưởng niệm 39 người chết ở Essex, Anh, bên ngoài tòa nhà chính phủ ở London - Ảnh: REUTERS

Ngày 8-11, website Bộ Công an Việt Nam và website cảnh sát hạt Essex của Anh đã chính thức công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong xe tải đông lạnh ở Anh hôm 23-10. 

Thông tin được công bố chỉ một ngày sau khi nhà chức trách Anh và phía Việt Nam công bố thông tin xác nhận 39 người này đều là công dân Việt Nam.

Cảnh sát hạt Essex cho biết việc nhận diện chính thức đã được thực hiện thông qua một Ủy ban nhận diện được giám sát bởi thẩm phán cấp cao Anh Caroline Beasley-Murray, người đang phụ trách vụ việc.

Danh sách các nạn nhân được cảnh sát hạt Essex công bố gồm có 10 người Hà Tĩnh, 21 người Nghệ An, 3 người Quảng Bình, 2 người Hải Phòng, một người Thừa Thiên Huế, 2 người Hải Dương.

Người lớn tuổi nhất: 44 tuổi ở Diễn Châu, Nghệ An. Hai người ít tuổi nhất: 15 tuổi ở Hải Phòng và Hà Tĩnh.

Cảnh sát Anh cho biết thêm: “Ưu tiên của chúng tôi là xác định danh tính các nạn nhân, giữ gìn phẩm cách của những người đã thiệt mạng và hỗ trợ gia đình cùng bạn bè của các nạn nhân”.

Cảnh sát hạt Essex cho biết họ đã hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Tội phạm quốc gia Anh, Bộ Ngoại giao Anh và phía Việt Nam để xác định và liên lạc với gia đình của các nạn nhân. 

“Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất của mình đến với gia đình của các nạn nhân. Tôi đồng cảm với họ ngay thời khắc khó khăn khó có thể tưởng tượng được này” - thẩm phán cấp cao phụ trách vụ việc, bà Caroline Beasley-Murray, bày tỏ.

Nguồn: Tuoitre.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.