RSS

Trái bơ ‘khủng’ này có kích cỡ to gấp 5 lần trái bơ thông thường đang được bày bán ở siêu thị.

Trọng lượng trung bình của loại bơ này khoảng 1,2kg, có trái nặng tới 1,8kg.

Loại bơ Avozilla này có nguồn gốc ở Nam Phi, và hiện đã có mặt ở nông trại của gia đình Groves ở Bungundarra, miền trung Queensland. Đây là gia đình nông gia đầu tiên trồng giống bơ này ở Úc, và đây cũng là vụ mùa đầu tiên của họ.

Ông David Groves nói điều quan trọng nhất đó là giống bơ này vẫn giữ được hương vị nguyên chất dù kích cỡ to gấp nhiều lần bơ thường, bởi thông thường những loại rau trái càng lớn thì vị của nó có phần kém đậm đà hơn những trái nhỏ.

Avozilla

Một cửa hàng bán trái cây tại Mercer Mooney, Perth, cho biết, giống bơ to này đã được bán với giá $12/trái, và rất đắt hàng. Thậm chí nhiều người đã mua trước khi nó được vận chuyển từ nông trại đến cửa hàng. Ngoài ra, điểm lợi thế của giống bơ này là có thể giữ được cả tuần ngay cả khi đã cắt ra, chỉ cần lấy màng bọc thực phẩm bọc lại và giữ trong tủ lạnh.

Nông gia Groves cho hay quá trình trồng cây bơ avozilla không hề đơn giản, ông phải mua quyền trồng cây giống, phải trả tiền bản quyền cũng như phải có giấy phép đăng ký.

Và chính vì khá to và nặng nên trái bơ rất dễ bị rụng trước khi chín, và lúc thu hoạch phải hái bằng tay và đặt trong những hộp to và sâu hơn, nên hiện chưa có máy móc nào để thay thế sức người.

Tuy nhiên ưu điểm của nó là vỏ dày nên ít bị côn trùng châm chích làm giảm chất lượng trái cây.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.