RSS

Perth: Loại "siêu sữa" mới xuất hiện tại thị trường Úc

13:00 23/05/2018

Một loại sữa mới đã có mặt tại Úc và nó xuất phát từ một nguồn có lẽ là mới mẻ với nhiều người.

Sữa gai dầu được làm từ hạt giống của cây cần sa và đó là sản phẩm mới nhất trong sự phổ biến ngày càng tăng của sữa không bắt nguồn từ động vật, bao gồm sữa hạnh nhân, sữa gạo và sữa dừa.

Được làm từ hỗn hợp gai dầu, muối, nước đã lọc và bột chà là nhão - sữa gai dầu có dinh dưỡng đầy đủ với các axit béo omega-3 và omega-6 và là 33% protein.

Trên thực tế, các chuyên gia tin rằng một ly sữa gai dầu 250ml có thể chiếm một nửa lượng canxi tiếp nhận hàng ngày của bạn.

Sản phẩm này tương đối mới trên thị trường, khi Food Standards Australia mới chỉ dỡ bỏ lệnh cấm người tiêu thụ sản phẩm thực phẩm gai dầu cách đây 6 tháng.

Trước đó, cây gai dầu rơi vào loại cấm tất cả các loại cần sa không được thêm vào thức ăn, hoặc được bán làm hàng hóa.

Không giống như cần sa, cây gai dầu có lượng tetrahydrocannabinol cực kỳ thấp (THC) - một loại chất gây ảo giác trong cần sa có thể khiến cho con người “phê”.

Ông Liam O’Neil từ Refresh Juice tin rằng sữa gai dầu sẽ trở thành siêu thực phẩm tiếp theo và là nhà sản xuất địa phương của sản phẩm này ở Tây Úc.

“Bất cứ điều gì bạn sẽ làm với sữa bò hoặc sữa đậu nành, thì 100% cũng sẽ có thể làm điều đó với sữa gai dầu,” ông O’Neil nói. Refresh Juice lấy hạt giống cây gai dầu từ Mỹ vì đây là một ngành công nghiệp tương đối mới ở Úc.

Ông O’Neil tin rằng đang có một thị trường sinh lợi dành cho những người nông dân.

"Điểm tốt của cây gai dầu là bọ không thực sự bị thu hút bởi nó, vì vậy không cần đến thuốc trừ sâu và nó không cần nhiều nước", ông nói.

Ở dạng thô của nó, cây gai dầu có chất xơ và đã được ghi nhận trong việc giúp giảm viêm khớp, bệnh tiêu hóa và điều trị một số trường hợp lo âu.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.