RSS

Perth: Bệnh viện không theo dõi sát sao khiến con c.h.ế.t lưu trong bụng mẹ dù đã mang thai lần thứ hai

16:00 11/05/2018

Sau một lần làm IVF thất bại, một bà mẹ ở Perth đã rất vui sướng mong chờ đứa con đầu lòng khi lần IVF thứ hai thành công, thế nhưng cuối cùng bà đã đau đớn chấp nhận sự thật rằng đứa con của mình đã bị c.h.ế.t lưu vì suốt thời gian chuyển dạ không ai chăm sóc.

Hồi tháng Hai, cô Maricel Prado, sống tại Wellard ở Perth, đã mang thai 38 tuần. Khi bắt đầu cảm thấy những cơn đau chuyển dạ, cô đã đến bệnh viện Fiona Stanley và đã được nhập viện.

Người mẹ 30 tuổi này đã mong chờ sẽ đón nhận đứa con chào đời khỏe mạnh, kết quả của việc thụ tinh bằng IVF. Thế nhưng, chỉ hai giờ sau đó, đứa con gái Ysabella của cô đã không còn nhịp tim nữa.

Sau lần làm IVF đầu tiên bị thất bại, cô Prado cùng chồng là ông Dennis đã rất vui mừng khi cuối cùng cũng đã thụ thai đứa con đầu lòng.

Cô Prado xác nhận khi đó đã hơn 38 tuần, cô cảm thấy đau bụng và đến bệnh viện nhưng nhân viên y tế ở đó đã cố thuyết phục cô về nhà chờ.

Thế nhưng cô quyết định là sẽ vẫn ở lại bệnh viện bởi cô cảm thấy khó chịu sau khi cơn đau càng lúc càng tệ hơn. Các y tá lúc đó đã cho cô uống thuốc giảm đau.

“Y tá lúc đó chỉ hỏi tôi có muốn thuốc giảm đau không, và tôi đã trả lời là ‘Có’. Tôi không yêu cầu bất cứ điều gì sau đó vì tôi tin cô ấy,” cô Prado nói.

Sau khi cô Prado được cho biết là cô sẽ chuẩn bị sinh, cô được cho một cái giường phụ để nằm chờ, và rồi kể từ đó không ai để ý đến cô cả.

Và hai tiếng đồng hồ sau đó, bé Ysabella đã chết lưu.

“Trong lúc tôi ở trong bệnh viện khi đang chuyển dạ, tôi cảm thấy rằng các nữ hộ sinh khi đó không theo dõi cho tôi, lẽ ra họ phải theo dõi cẩn thận sau khi đã cho tôi dùng morphine.

“Nhưng tôi nghĩ là tôi phải đặt niềm tin vào các nhân viên bệnh viện, họ sẽ chăm sóc tôi và đứa con của tôi. Nhưng giờ chúng tôi không thể chịu nổi với ý nghĩ rằng lẽ ra cái chết của con tôi đã có thể tránh được.”

Prado

Một cuộc điều tra nội bộ sau đó đã phát hiện một số nguyên nhân có thể góp phần vào cái chết của đứa trẻ sơ sinh, trong đó có nguyên nhân thiếu nhân viên vào thời điểm người mẹ này nhập viện, theo 7News.

Những nguyên nhân khác còn có việc thiếu thông tin trao đổi giữa các nhân viên y tế, khoa sản thì rất bận tại thời điểm đó và đơn nhập viên vẫn chưa hoàn tất.

Giám đốc bệnh viện đã thay mặt gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cô Prado

“Thay mặt cho bệnh viện Fiona Stanley, tôi muốn bày tỏ lời chia buồn chân thành đến ông và bà Pradio khi phải trải qua giai đoạn rất khó khăn này.

“Cuộc điều tra về hoàn cảnh xảy ra sự việc đáng tiếc trên đã được hoàn tất.

“Kết quả điều tra cho thấy đã có thiếu sót trong việc xem xét đánh giá những rủi ro của bà Prado.

“Điều này đã dẫn đến thiếu sót trong việc theo dõi sát sao tình trạng của bà Prado và đứa trẻ, dù cho điều này cũng không chắc rằng có thể thay đổi được kết quả đáng buồn này.

“Một lần nữa, tôi xin được bày tỏ sự chia buồn chân thành nhất đến gia đình.”

Bằng việc chia sẻ câu chuyện, cô Prado nói giờ đây không có cách nào đem đứa con quay về được  nhưng cô hi vọng không gia đình nào phải chịu hoàn cảnh như mình.

“Một lời xin lỗi không thể khiến câu chuyện từ sai trở thành đúng được.

“Nó chẳng thay đổi được chuyện gì, chẳng thể đem con tôi trở lại được. Nhưng bằng việc nhận ra những gì chúng tôi tin tưởng là những thất bại và những bài học từ cái chết của bé, tôi hi vọng sẽ có những bước cải thiện việc chăm sóc phụ nữ sinh sản và bảo đảm không còn gia đình nào phải mất con theo cách như gia đình chúng tôi.”

Theo: SBS

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.